• 15 September 2024

ทำความเข้าใจตลาดโปรตีนจากพืช Proveg International

  • 0

ผงโปรตีนจากพืชมักถูกเลือกเนื่องจากการพิจารณาด้านจริยธรรมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนความเหมาะสมสำหรับบุคคลที่มีข้อจำกัดด้านอาหารหรือโรคภูมิแพ้ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์ สิ่งเหล่านี้สามารถเป็นส่วนเสริมที่มีคุณค่าของการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักอย่างสมดุล ซึ่งช่วยให้บุคคลได้รับโปรตีนตามที่ต้องการ เมื่อเลือกผงโปรตีนจากพืช จำเป็นต้องอ่านฉลากเพื่อให้แน่ใจว่าตรงตามข้อกำหนดด้านอาหารและโภชนาการของคุณ “สำหรับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนแปลงสุขภาพอย่างมีนัยสำคัญ ฉันมักจะแนะนำให้เริ่มต้นด้วยการเพิ่มการบริโภคโปรตีนจากพืช ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพส่วนบุคคลของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสุขภาพของโลกด้วย โปรตีนจากพืชเป็นมากกว่าทางเลือกอื่น โปรตีนจากสัตว์เป็นประตูสู่อาหารที่หลากหลาย ดีต่อสุขภาพ และยั่งยืน การทำความเข้าใจถึงคุณประโยชน์ของโปรตีนเหล่านี้ในอาหารของคุณสามารถส่งผลกระทบที่ยั่งยืนต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมของคุณได้” สูตรของเราทำจากการผสมผสานที่แม่นยำของโปรตีนถั่วและข้าว ซึ่งทำให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากพืช one hundred pc ยังมีน้ำตาลต่ำและไม่ได้ตั้งใจที่จะไม่ใช่สารอินทรีย์ เนื่องจากมีปริมาณโลหะหนักในดินอินทรีย์สูงกว่า ด้วยโปรตีน 20 กรัมต่อหนึ่งมื้อ จึงเหมาะสำหรับการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อหลังการฝึกซ้อม ด้วยรสชาติที่ยอดเยี่ยมและความสามารถในการผสมที่ยอดเยี่ยม โปรตีนจากพืช one hundred pc จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีประสิทธิภาพสูงหลายๆ คน การศึกษาหลายชิ้นในปัจจุบันได้เปรียบเทียบประสิทธิภาพของโปรตีนจากพืชกับเวย์โปรตีนจากสัตว์ เมื่อใช้เป็นอาหารเสริมหลังออกกำลังกาย ในปี 2013 Joy และคณะ พบว่าการให้ Oryzatein® โปรตีนข้าวหลังการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านทานช่วยปรับปรุงองค์ประกอบของร่างกายและประสิทธิภาพการออกกำลังกาย เช่นเดียวกับเวย์โปรตีนในกลุ่มนักกีฬาที่ได้รับการฝึกหัด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาหารเสริมทั้งสองชนิดทำงานได้ดีพอๆ กันในการเพิ่มมวลร่างกาย มวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และพลังงาน ไม่มีความแตกต่างที่มีนัยสำคัญระหว่างกลุ่ม การศึกษานี้ตีพิมพ์ในวารสารโภชนาการ สี่สิบหกเปอร์เซ็นต์ของชาวอเมริกันยอมรับว่าโปรตีนจากพืชดีกว่าสำหรับคุณมากกว่าตัวเลือกจากสัตว์ตามข้อมูลของ Mintel แม้ว่าการรับรู้นี้อาจเป็นจริงสำหรับแหล่งโปรตีนจากพืชทั้งหมด แต่หลายคนก็สงสัยว่าสิ่งเดียวกันนี้สามารถพูดได้สำหรับผงโปรตีนจากพืชเข้มข้นหรือไม่ ไม่ว่าคุณจะเป็นวีแกน มังสวิรัติ หรือเพียงต้องการรวมอาหารที่มีพืชเป็นหลักไว้ในอาหารของคุณ การเปลี่ยนโปรตีนจากสัตว์มาเป็นพันธุ์พืชมีประโยชน์มากมาย ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การบริโภคอาหารแปรรูปได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก และการวิจัยด้านโภชนาการได้แสดงให้เห็นถึงผลที่ตามมาจากอาหารแปรรูปที่มากเกินไปเหล่านี้อาจมีต่อสุขภาพในระยะยาวของเรา (2,4)

โปรตีนจากพืชและส่วนผสมโปรตีนปลอดจากสัตว์สามารถพบได้ในอาหารและเครื่องดื่มหลายประเภท รวมถึงอาหารพร้อมรับประทาน เนื้อ ปลาและไข่ สารทดแทนเนื้อสัตว์จากพืช และทางเลือกทดแทนนมจากพืช การเติบโตแบบทบต้นต่อปีแข็งแกร่งที่สุดในผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ที่ใช้พืช สเปรด ผลิตภัณฑ์ทดแทนนมที่ทำจากพืช และซุป โชคดีที่มีตัวเลือกโปรตีนจากพืชมากมายแทนเนื้อสัตว์จริง เพื่อช่วยให้การเปลี่ยนจากการรับประทานอาหารเนื้อสัตว์ไปเป็นอาหารจากพืชง่ายขึ้นมาก REDEFINE MEAT™ นำเสนอเนื้อสัตว์เกือบทุกชิ้นที่วัวสามารถให้ได้ รวมถึงสเต็กชิ้นเล็ก และแยกแยะไม่ออกจากเนื้อสัตว์ในด้านรสชาติและเนื้อสัมผัส มีชื่อว่า New-Meat™ และคุณสามารถหาซื้อได้ตามร้านอาหารใกล้บ้านคุณ โปรตีนเป็นหนึ่งในห้ากลุ่มอาหารที่ประกอบขึ้นเป็นอาหารที่สมดุล นอกเหนือจากคาร์โบไฮเดรต ผักและผลไม้ ผลิตภัณฑ์จากนมและไขมันที่ดีต่อสุขภาพ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร่างกายของเราในการทำงานและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง มีประโยชน์มากมายภายในร่างกายของเราซึ่งช่วยให้ทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ แม้ว่าโปรตีนจะมีอยู่ในทุกส่วนของร่างกายของเรา ตั้งแต่กล้ามเนื้อไปจนถึงเส้นผม แต่ร่างกายของเราไม่ได้กักเก็บโปรตีนไว้ ซึ่งหมายความว่าเราต้องบริโภคมันในอาหารของเรา จริงๆ แล้วชีพจรเป็นเมล็ดที่กินได้ซึ่งเติบโตในฝัก ดังนั้นจึงรวมถึงถั่ว ถั่วลันเตา และถั่วเลนทิลทั้งหมดด้วย สิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม ไขมันต่ำ และราคาไม่แพง และให้ความหลากหลายมากมาย

ในช่วงทดลอง ผู้เข้าร่วมการศึกษารายงานที่คลินิกเพื่อรับประทานอาหารมาตรฐานโดยประกอบด้วยอาหารโปรตีนจากสัตว์ 2 ออนซ์เทียบเท่า (เช่น เนื้อหมูไม่ติดมันที่ยังไม่แปรรูป ไข่คนทั้งฟอง) หรืออาหารที่มีโปรตีนจากพืช (ถั่วดำ อาหารดิบ อัลมอนด์สไลซ์). ดังนั้น นักวิทยาศาสตร์จึงพยายามทดสอบว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์เทียบกับจากพืชในปริมาณสองออนซ์เทียบเท่ากัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารทั้งมื้อแบบผสมมีผลกระทบต่อการดูดซึมของ EAA ในการสร้างโปรตีนในประชากรเหล่านี้แตกต่างกันหรือไม่ อาหารที่มีโปรตีนสูงสำหรับการลดน้ำหนัก การป้องกันโรค และสมรรถภาพทางกีฬา ได้รับการเผยแพร่อย่างกว้างขวางในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อาหารเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เพียงเล็กน้อย ผลการศึกษาพบว่าอาหารที่ดีต่อสุขภาพที่สุดคืออาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง ไขมันต่ำ และมีโปรตีนเพียงพอ

นักกีฬาทุกคนรู้ดีว่าการฟื้นฟูหลังออกกำลังกายต้องการมากกว่าโปรตีน ผงโปรตีนจากพืชของเรายังมีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ รวมถึง BCAA 4 กรัม ผงโปรตีนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ให้แหล่งโปรตีนเข้มข้น โดยทั่วไปจะใช้โดยบุคคลที่อาจประสบปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันผ่านอาหารทั้งมื้อเพียงอย่างเดียว เช่น นักกีฬา นักเพาะกาย ผู้ที่ได้รับการควบคุมอาหารเฉพาะ หรือผู้ที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีนด้วยเหตุผลต่างๆ เช่นเดียวกับนิสัยการบริโภคอาหารอื่นๆ วิธีที่ดีที่สุดในการรับประทานโปรตีนจากพืชและจากสัตว์คือความสมดุลและการพอประมาณ หากคุณเป็นสัตว์กินพืชทุกชนิด คุณสามารถกินโปรตีนจากสัตว์ต่อไปได้อย่างแน่นอน แต่อาจรวมโปรตีนจากพืชเพิ่มอีกเล็กน้อยในร้านประจำสัปดาห์ของคุณ แม้ว่าถั่วเหลืองเคยครองตำแหน่งตัวเลือกโปรตีนจากพืชอันดับต้นๆ แต่ปัจจุบันมีตัวเลือกอื่นๆ อีกหลายสิบตัวเลือกและกำลังเข้าสู่ตลาดที่มากกว่าแค่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนชนิดผงในร้านค้าเฉพาะทาง โปรตีนจากพืช เช่น ป่าน ข้าว ถั่ว ซาชาอินชิ และเมล็ดฟักทอง ถูกนำมาใช้เพื่อเสริมสารอาหารทุกอย่าง ตั้งแต่นมที่ไม่ใช่นมไปจนถึงอาหารขบเคี้ยวรสเผ็ด เช่น ป๊อปคอร์น และแม้แต่ของหวาน เช่น ไอศกรีม โปรตีนจากพืชกลายเป็นส่วนผสมที่มียอดขายสูงสุดในทุกช่องทางตามข้อมูลของ SPINS ในปี 2017 หากคุณดูรายการส่วนผสมที่ผู้บริโภคต้องการมากขึ้นในอาหาร โปรตีนก็จะอยู่ในอันดับต้นๆ ในความเป็นจริง ผู้บริโภค 25% จะเลือกโปรตีนเป็นส่วนผสมในอุดมคติเพื่อเสริมอาหารโปรดของพวกเขาตามข้อมูลล่าสุดของ Mintel โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นต่อชีวิตและบำรุงเกือบทุกระบบของร่างกาย ยิ่งไปกว่านั้น การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนมีประโยชน์ต่อการควบคุมน้ำหนัก ความอยากอาหาร และการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ทำให้อาหารชนิดนี้เป็นสารอาหารที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้บริโภคที่ “ฉันต้องการเพิ่มอายุให้แข็งแรงขึ้นและมีสุขภาพดีขึ้น” ในปัจจุบัน สิ่งสำคัญคือต้องแยกความแตกต่างระหว่างแหล่งอาหารทั้งหมดที่มีโปรตีนจากพืชและผลิตภัณฑ์จากพืชแปรรูป ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์จากพืชไม่เพียงแต่มีเส้นใยน้อยเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ทราบกันว่ามีโซเดียม ถั่วเหลืองแปรรูป และน้ำมันที่ผ่านการแปรรูปอย่างหนัก (เช่น น้ำมันคาโนลา) เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่รู้กันว่ามีส่วนทำให้เกิดการอักเสบในร่างกายเมื่อเวลาผ่านไป

เห็ดป่าอาจมีสารมัสคารีน ในขณะที่ดอกลิลลี่สดมีสารโคลชิซิน เมล็ดแปะก๊วยมี 4′-methoxy pyridoxine ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกและแปรรูปส่วนผสมจากพืชอย่างระมัดระวัง เพื่อหลีกเลี่ยง กำจัด หรือยกเลิกการทำงานของสารพิษที่อาจเป็นอันตราย เมื่อเร็วๆ นี้ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยซิดนีย์และโรงพยาบาล Royal Prince Alfred ในออสเตรเลียและมหาวิทยาลัย Brescia ในอิตาลี วิเคราะห์การทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 20 รายการ โดยมีผู้เข้าร่วม 1,878 คน ซึ่งมีอายุเฉลี่ย 28–64 ปี ที่เป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดหรือมีความเสี่ยงสูงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ โรค. ยกระดับรสชาติของควินัวด้วยการเคี่ยวในน้ำซุปผักหรือไก่แทนการใช้น้ำเปล่า การแช่น้ำซุปนี้ให้รสชาติอันน่ารื่นรมย์แก่ธัญพืช ทำให้เกิดเป็นฐานที่น่าเอร็ดอร่อยสำหรับการสร้างสรรค์เมนูอาหารต่างๆ พวกเขามีรสชาติถั่วที่ละเอียดอ่อนและให้กรุบกรอบที่น่ารื่นรมย์ คุณสามารถรับประทานเมล็ดกัญชาได้หลายวิธี รวมถึงการโรยบนสลัด ซุป และโยเกิร์ต หรือเพิ่มลงในขนมปังทาเนยถั่ว

AKF ทำงานในนามของชาวอเมริกัน 37 ล้านคนที่ป่วยเป็นโรคไต และอีกล้านคนที่มีความเสี่ยง เพื่อช่วยเหลือผู้คนไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนในการต่อสู้กับโรคไต ตั้งแต่การป้องกันจนถึงการใช้ชีวิตหลังการปลูกถ่าย เป็นเวลา 21 ปีติดต่อกันที่ Charity Navigator™ ได้จัดอันดับให้เราเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรยอดนิยม การบริจาคของคุณช่วยให้เราสามารถช่วยเหลือผู้คนได้มากกว่าองค์กรไตอื่นๆ ตั้งแต่การปลูกถ่ายไตได้ 150 ครั้งทุกเดือน ไปจนถึงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ป่วยฟอกไต 1 ใน 7 ราย นอกจากนี้ เรายังให้ทุนสนับสนุนการวิจัยทางคลินิก ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ป่วยไตที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ และสนับสนุนค่ายกุมารแพทย์เสมือนจริงแห่งชาติ และโครงการชุมชน Kidney Health Coach ไฟเบอร์ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ เฉพาะอาหารจากพืชเท่านั้นที่มีเส้นใยซึ่งช่วยรักษาระบบย่อยอาหารให้สมดุล ดังนั้นแม้ว่าการรับประทานโปรตีนจะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะละทิ้งอาหารจริงๆ เช่นเดียวกับระบบทางชีววิทยาอื่นๆ การสังเคราะห์โปรตีนจะถูกจำกัดอย่างระมัดระวังภายในกล้ามเนื้อ แต่การสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน และโปรตีนส่วนเกินจะมีสัดส่วนเพียงเล็กน้อยจากโปรตีนทั้งหมดที่ได้รับ ไม่มีวิธีแก้ปัญหาโปรตีนจากธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มปริมาณอะนาโบลิกอย่างรวดเร็ว เสื้อยืดขยายหน้าอกจนระเบิด และลูกหนูโป่งตามที่โฆษณาบางรายการบอกไว้ บัควีทเป็นเมล็ดที่มีทั้งโปรตีนและไฟเบอร์สูง โดยบัควีท 100 กรัมให้โปรตีนประมาณ 5 กรัม และยังปราศจากกลูเตนอีกด้วย บักวีตกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และสามารถพบได้ในรูปแบบแผ่น ธัญพืช พาสต้า และแป้ง ทำให้เป็นส่วนเสริมที่ดีเยี่ยมสำหรับอาหารมังสวิรัติ

เนื้อสัตว์ขึ้นชื่อเรื่องสารอาหารมากมาย หากคุณกินเนื้อสัตว์หลากหลายชนิด (ทั้งสีอ่อนและสีเข้ม ไม่ใช่แค่เนื้อวัวและอวัยวะต่างๆ) คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นในการผลิตโปรตีนในร่างกายของคุณเอง รวมทั้งวิตามิน เช่น บี 12 ไนอาซิน ไทอามีน บี 5 , B6, B7 และวิตามิน A และ K อาหารประเภทโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีในการป้องกันโรคอาจช่วยควบคุมน้ำหนักได้เช่นกัน เป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญอีกครั้ง โดยทั่วไปแล้ว การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวม การบริโภคผักและผลไม้ ธัญพืชไม่ขัดสี และพืชตระกูลถั่วเป็นส่วนใหญ่จะให้สารต้านอนุมูลอิสระที่ต่อสู้กับโรคได้ เช่นเดียวกับวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ นอกจากข้อเท็จจริงที่ชัดเจนว่าโปรตีนจากพืชมาจากอาหารที่ปลูกในพื้นดินและโปรตีนจากสัตว์ก็มาจากสัตว์ ยังมีข้อแตกต่างอื่นๆ อีกเล็กน้อยที่ควรคำนึงถึงเกี่ยวกับสารอาหารหลักที่สร้างกล้ามเนื้อทั้งสองรูปแบบนี้ อาจมีความแตกต่างที่สำคัญระหว่างประชากรชายและหญิงในแง่ของการตอบสนองแบบอะนาโบลิกต่อโปรตีนในอาหารที่แตกต่างกัน มีหลักฐานของการเปลี่ยนแปลงทางเพศในเมแทบอลิซึมของโปรตีนและการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนโดยเฉพาะในช่วงชีวิตที่มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนอย่างมีนัยสำคัญ เช่น วัยหมดประจำเดือน [17].

เป็นผลดีต่อผู้คนและทุกชีวิตบนโลก ที่จริงแล้ว ถั่วเป็นอาหารหลักของมนุษย์ทั่วโลกมาเป็นเวลาถึง 46,000 ปีแล้ว หลังจากการสกัด สิ่งเจือปนที่ส่งผลต่อคุณภาพและการทำงานของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายจะถูกกำจัดออก นี่เป็นขั้นตอนสำคัญในการผลิตผลิตภัณฑ์โปรตีนคุณภาพสูง และสามารถนำมาใช้ได้หลายวิธี เช่น การตกตะกอนและการกรองแบบอัลตราฟิลเตรชัน ดังนั้นจึงไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะต้องการให้โปรตีนจากพืชมีคุณภาพต่ำลง นั่นหมายความว่าคุณรู้สึกแย่กับตัวเองมากขึ้น ผลการวิจัยจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนไปกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (Trommelen, 2019) และช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในระยะยาว (Cermak, 2011) ติดตามการพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชของคุณอย่างรวดเร็วด้วยการสร้างสรรค์ร่วมแบบกำหนดเองจากผู้เชี่ยวชาญของ Ingredion เรียนรู้ว่าบริษัทของคุณสามารถเร่งการเติบโตในตลาดที่เน้นพืชเป็นหลักซึ่งมีการแข่งขันสูงได้อย่างไรด้วยผลงานโปรตีนจากพืชที่ยั่งยืนของเรา

บุคคลอาจลองรับประทานอาหารมังสวิรัติเพื่อสุขภาพ สวัสดิภาพสัตว์ หรือเหตุผลทางศาสนา ในปี 2016 Academy of Nutrition and Dietetics ระบุว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนสามารถให้สารอาหารที่จำเป็นครบถ้วนแก่ผู้ใหญ่ เด็ก และผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรได้ ไม่ว่าคุณจะเลือกผงโปรตีนประเภทใด ผงที่ดีจะมีโปรตีนอย่างน้อย 20–30 กรัม และ BCAAs 5–12 กรัม – อย่างน้อย 3 กรัมเป็นลิวซีน – ต่อหนึ่งมื้อ (5, 11) หากคุณมีอาการแพ้อาหาร วิธีที่ดีในการค้นหาว่าผงโปรตีนชนิดใดที่เหมาะกับคุณคือลองใช้ตัวเลือกต่างๆ และจดบันทึกอาหารและสุขภาพไว้ วิธีนี้สามารถช่วยคุณระบุและติดตามผลข้างเคียงใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เวย์โปรตีนผงมีแลคโตส ซึ่งเป็นสารที่แพ้อาหารทั่วไป การเลือกใช้เวย์โปรตีนไอโซเลทสามารถลดปริมาณแลคโตสต่อหนึ่งมื้อได้ แต่อาจทำให้ท้องไส้ปั่นป่วน ท้องอืด และมีแก๊สในท้องได้หากคุณไวต่อแลคโตสสูง

เป็นการยากที่จะเน้นย้ำมากเกินไปว่าโปรตีนมีความสำคัญเพียงใด โปรตีนพบได้ในทุกเซลล์ของร่างกายมนุษย์ แม้แต่ DNA ของเราก็ประกอบด้วยโปรตีน โปรตีนเกี่ยวข้องกับกระบวนการทั้งหมดในร่างกาย ตั้งแต่การผลิตพลังงาน ไปจนถึงการรองรับการขนส่งสารต่างๆ (วิตามิน แร่ธาตุ ออกซิเจน) การเร่งปฏิกิริยาทางเคมี การสร้างฮอร์โมนและสารสื่อประสาท (ซึ่งส่งผลต่ออารมณ์และอารมณ์ของเรา) และช่วยให้ฮอร์โมนของเราและ ระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังจำเป็นสำหรับการสร้างและซ่อมแซมเซลล์และเนื้อเยื่อ รวมถึงผิวหนัง ผม กล้ามเนื้อ และกระดูก ผู้ที่รับประทานอาหารแบบยืดหยุ่นจะช่วยให้ตนเองมีความยืดหยุ่นในการเลือกรับประทานอาหารมากขึ้น แต่บ่อยครั้งมักจะไม่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักหรือมังสวิรัติ บุคคลที่มีความยืดหยุ่นตัดสินใจเลือกอย่างมีสติในการจำกัดการบริโภคเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม โปรตีนจากพืชมีคุณค่าพอๆ กับโปรตีนจากสัตว์ ซึ่งหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องมีโปรตีนเพิ่มเติมในอาหารหากคุณรับประทานผลิตภัณฑ์จากพืชที่เหมาะสม EverGrain™ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Anheuser-Busch InBev ผู้ผลิตเบียร์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้พัฒนากระบวนการที่ล้ำหน้าในการสกัดโปรตีนคุณภาพสูงที่แยกได้จากเมล็ดพืชใช้แล้ว ซึ่งเป็นของเสียจากกระบวนการผลิตเบียร์ สิ่งที่เคยตากแห้งและขายเป็นอาหารสัตว์มูลค่าต่ำ ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชคุณภาพสูงและมีคุณค่าทางโภชนาการสูงอย่างยั่งยืน

การกินโปรตีนจากสัตว์ยังเชื่อมโยงกับการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและการลดการสูญเสียกล้ามเนื้อที่เกิดขึ้นตามอายุ (18, 19) บางคนอ้างว่าแหล่งที่มาของโปรตีนไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือพืชไม่สำคัญ บางคนแนะนำว่าโปรตีนประเภทหนึ่งดีกว่าอีกประเภทหนึ่ง เพิ่มการย่อยได้ด้วยเอนไซม์Pure Plant Protein ประกอบด้วยคอมเพล็กซ์วีแกนโปรตีเอส โปรตีเอสเป็นเอนไซม์ที่สลายโปรตีนให้เป็นชิ้นเล็กๆ ทำให้ผงโปรตีนย่อยง่ายขึ้น คุณจึงดูดซึมได้ครบถ้วนที่สุด Pure Plant Protein ประกอบด้วยเอนไซม์โบรมีเลนและปาเปน และอื่นๆ โปรตีนจากพืชที่มี MCT และรสวานิลลา โปรตีนมาจากถั่วสีเหลือง เมล็ดป่าน และข้าวกล้อง MCTs (ไตรกลีเซอไรด์สายโซ่กลาง) เป็นไขมันสั้นที่ย่อยเร็วและใช้เป็นพลังงาน Pure Plant Protein ได้รวมโปรตีนและ MCT เข้าด้วยกันแล้วเพื่อการผสมผสานโปรตีนสมูทตี้ของคุณได้ดียิ่งขึ้น หนึ่งหน่วยบริโภค 30 กรัมประกอบด้วยโปรตีน 18 กรัม ไขมัน 4 กรัม และคาร์โบไฮเดรต 3.4 กรัม

เนื่องจากการดูดซึม (หรือร่างกายของคุณสามารถดูดซึมและใช้โปรตีนได้ดีเพียงใด) ของแหล่งที่มาจากสัตว์ พวกมันจึงมีแนวโน้มที่จะเป็นปัจจัยหลักในการเจริญเติบโตและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ อันที่จริง การทบทวนอย่างเป็นระบบและการวิเคราะห์เมตาที่ตีพิมพ์ใน Nutrients ในปี 2021 ซึ่งเปรียบเทียบโปรตีนจากพืชกับโปรตีนจากสัตว์ในเรื่องมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน พบว่าโปรตีนจากสัตว์ให้ผลดีมากกว่าเล็กน้อย โดยเฉพาะในคนหนุ่มสาว อย่างไรก็ตาม การศึกษาระบุว่าแหล่งที่มานั้นไม่สำคัญในเรื่องความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ การวิจัยสนับสนุนคุณประโยชน์ของอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบ เนื่องจากการวิเคราะห์เมตต้าจากการศึกษามากกว่า 30 ชิ้นเชื่อมโยงการบริโภคโปรตีนโดยรวมที่สูงขึ้น และการบริโภคโปรตีนจากพืชโดยเฉพาะ เพื่อลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร งานวิจัยอื่นๆ ระบุว่าการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจและเบาหวาน และอาจเพิ่มระยะเวลาการฟื้นฟูจากการออกกำลังกาย ขั้นตอนแรกที่ดีในการรับประทานแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพคือ ลดเนื้อสัตว์สำเร็จรูป ฮอทดอก เบคอน และไส้กรอก และรับประทานโปรตีนจากพืชทั้งส่วนที่ผ่านกระบวนการแปรรูปน้อยที่สุดหรือทั้งหมดให้มากขึ้น นอกเหนือจากการปรับปรุงสุขภาพของคุณแล้ว การแทนที่โปรตีนจากสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อแดง ด้วยแหล่งโปรตีนจากพืชสามารถช่วยให้โลกของเรามีสุขภาพที่ดีโดยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ข้าวโอ๊ตปรุงสุกหนึ่งถ้วยประกอบด้วยโปรตีน 26 ประมาณ 5 กรัม และไฟเบอร์ 4 กรัม ซึ่งทั้งสองอย่างนี้จำเป็นต่อความต้องการในแต่ละวันของคุณ ดีกว่าไหม? ไม่ว่าคุณจะอยากได้ของคาวหรือหวาน ท็อปปิ้งที่คุณสามารถใส่ข้าวโอ๊ตได้ไม่มีที่สิ้นสุด ควินัวเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระอีกชนิดหนึ่ง อีกทั้งยังปราศจากกลูเตนและมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เหมาะสม27 แม้ว่าการบริโภคอาหารจากพืชจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่คำแนะนำเกี่ยวกับความสำคัญของอาหารโปรตีนจากสัตว์ที่มีสารอาหารหนาแน่นซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงก็เป็นข้อมูลสำคัญที่ต้องนำมารวมไว้ในการให้คำแนะนำเรื่องอาหาร เขาอธิบาย

Plant protein is

หากคุณต้องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อด้วยการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก คุณอาจต้องการพิจารณาเสริมด้วยนมหรือเวย์โปรตีน หรือเพิ่มปริมาณโปรตีนจากพืชโดยรวม (53) อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าโปรตีนจากพืชจะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้มากขึ้นโดยอัตโนมัติ การลดน้ำหนักยังคงขึ้นอยู่กับการควบคุมแคลอรี่ อาหารมังสวิรัติอาจมีข้อได้เปรียบเนื่องจากจำกัดกลุ่มอาหารทั้งหมด – เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมทั้งหมด ซึ่งในทางกลับกันสามารถช่วยลดปริมาณแคลอรี่ได้อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากก่อนหน้านี้พวกเขารับประทานส่วนผสมพิเศษจำนวนมาก เช่น ชีส มายองเนส ครีม – ซอสปรุงรส ฯลฯ ต่างจากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก มีวิทยาศาสตร์ในปริมาณที่เหมาะสมที่เชื่อมโยงการบริโภคเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อสัตว์แปรรูปและเนื้อแดง กับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคบางชนิด เช่น โรคหัวใจและมะเร็ง (28,29) แต่การศึกษาเหล่านี้ไม่สามารถแสดงสาเหตุโดยตรงของการบริโภคเนื้อแดงต่อโรคได้ และการศึกษาบางชิ้นยังคงขัดแย้งกับการค้นพบเหล่านี้ (30,31,32) บางคนยังแย้งว่าการเลือกเนื้อแดงไม่ติดมันที่เลี้ยงด้วยหญ้ามากกว่าเนื้อแดงทั่วไปและเนื้อสัตว์แปรรูปอาจให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีกว่า

“ผู้คนจำนวนมากรับประทานมังสวิรัติหรือวีแกนเพื่อความยั่งยืน การวิจัยแสดงให้เห็นว่าสร้างความแตกต่าง แต่สิ่งสำคัญคือผู้คนต้องรู้ว่าโปรตีนวีแก้นไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเท่ากันทั้งหมด” เอริน ฟิลลิปส์ นักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนจาก UW Neighborhood Clinics กล่าว เรากำลังเผชิญกับความท้าทายในโลกซึ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านอาหารอย่างแข็งขัน หนึ่งในปัจจัยขับเคลื่อนคือความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารที่ยั่งยืนมากขึ้น การเปลี่ยนจากโปรตีนจากสัตว์มาเป็นโปรตีนจากพืชสามารถเพิ่มความยั่งยืนของอาหารได้ ด้วยเหตุนี้ นวัตกรรมจึงมีความจำเป็นเนื่องจากโปรตีนจากสัตว์ไม่สามารถทดแทนโปรตีนจากพืชได้โดยตรงเนื่องจากมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกัน การหมักจึงสามารถใช้เป็นเครื่องมืออันทรงพลังในการปรับเปลี่ยนคุณลักษณะเหล่านี้ได้ ถั่วเหลืองเป็นอาหารโปรตีนสมบูรณ์อีกชนิดหนึ่งที่มีตัวเลือกมากมายให้เลือก เช่น มิโซะ เต้าหู้ และถั่วแระญี่ปุ่น มิโซะบดน้อยกว่าครึ่งถ้วยเล็กน้อย คุณจะพบโปรตีน 12 กรัม เต้าหู้ 10 กรัมในครึ่งถ้วย และถั่วแระญี่ปุ่น 17 กรัม

โปรตีนวีแกนทำโดยใช้แหล่งโปรตีนจากพืชเทียบกับผลิตภัณฑ์จากนมแบบดั้งเดิม เช่น เวย์และเคซีน โปรตีนจะถูกแบ่งออกเป็นผงและรวมกับสารอาหารอื่นๆ เพื่อสร้างสูตรสุดท้ายที่ทำงานร่วมกันเพื่อสนับสนุนการบำรุงรักษาและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ พร้อมทั้งรับประกันรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ยอดเยี่ยม จากนั้นสามารถเติมผงลงในน้ำ นม นมทางเลือก หรือสูตรอาหารอบอื่นๆ เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนได้ตลอดทั้งวันไม่ว่าจะต้องการด้วยวิธีใดก็ตาม โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโนหลายชนิด หรือเป็นส่วนประกอบของสารอาหารหลักนี้ จากกรดอะมิโนที่มีอยู่ 20 ชนิด สามารถสร้างได้ 11 ตัวภายในร่างกาย อย่างไรก็ตาม อีกเก้าส่วนที่เหลือไม่สามารถบริโภคได้เป็นประจำ ทำให้พวกเขาได้รับฉายาว่า “จำเป็น” ดังนั้นโปรตีนที่สมบูรณ์คือโปรตีนที่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ในขณะที่แหล่งที่ไม่สมบูรณ์จะมีเพียงบางส่วนเท่านั้น ฉันควรเสริมด้วยว่าการมุ่งเน้นไปที่อันตรายของไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอล (ในอาหารสัตว์) เนื่องจากต้นเหตุของโรคหัวใจเรื้อรังเกิดขึ้นในอดีต เนื่องจากเป็นไปได้ที่จะลดการบริโภคส่วนประกอบเหล่านี้โดยไม่ลดการบริโภคของสัตว์ อาหารนั่นเอง เพียงเอาไขมันออกบางส่วน (เหลือนมพร่องมันเนย เนื้อไม่ติดมัน ฯลฯ) แต่การเอาโปรตีนออกไม่สามารถทำได้ มันจะดูไม่เหมือนอาหารสัตว์อีกต่อไป ด้วยเหตุนี้ จึงมีแรงกดดันอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาที่จะไม่เสี่ยงต่อการตั้งคำถามเกี่ยวกับโปรตีนจากสัตว์ ซึ่งหมายถึงการเสียสละอาหารสัตว์

กุญแจสำคัญในการรักษาปริมาณโปรตีนจากพืชให้ประสบความสำเร็จคือการกระจายความหลากหลาย การยึดติดกับแหล่งโปรตีนจากพืชชนิดเดียวกันอาจทำให้เกิดการขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นตั้งแต่หนึ่งชนิดขึ้นไป แต่ด้วยการวางแผนและความตระหนักรู้ที่เพิ่มขึ้น คุณสามารถลดความเสี่ยงนี้เพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายของคุณได้รับโปรตีนครบถ้วนตามที่ต้องการ ผงโปรตีนจากพืชในตลาดปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะรวมส่วนผสมเพิ่มเติมเพื่อให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น หลายชนิดประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น เอนไซม์ย่อยอาหาร พรีไบโอติกและโปรไบโอติกเพื่อสุขภาพลำไส้ เพิ่มใยอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ หรือสมุนไพรชนิดพิเศษเพื่อผลประโยชน์ตามเป้าหมาย (เช่น สนับสนุนสมดุลของฮอร์โมน) “โปรตีนจากพืชมี ‘คุณภาพโปรตีน’ ต่ำกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ที่มีส่วนประกอบ 2 ชนิด” จานีน ฮิกบี นักโภชนาการนักโภชนาการที่ผ่านการรับรองกล่าว ปัจจัยเหล่านั้นรวมถึงการดูดซึมที่ลดลง ซึ่งหมายถึงสิ่งที่คุณสามารถย่อยและดูดซึมได้ และมีกรดอะมิโนที่จำเป็นน้อยลง กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีนและมีกรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดที่ร่างกายสร้างไม่ได้ ดังนั้นคุณจึงต้องได้รับจากอาหาร Pseudocereals เช่นผักโขมบัควีทและ quinoa ส่วนใหญ่เป็นพืชที่มีใบเลี้ยงคู่ซึ่งถือเป็นธัญพืชปลอม (34) เมื่อเร็วๆ นี้ มีการให้ความสนใจมากขึ้นในการใช้โปรตีนเทียม เช่น ผักโขมและควินัว เพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนที่สูง แหล่งที่มาเหล่านี้ส่วนใหญ่ประกอบด้วยโปรตีนคุณภาพสูง กรดไขมันไม่อิ่มตัว เส้นใย วิตามิน และแร่ธาตุ นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นคุณภาพสูงและเพิ่มการดูดซึมของโปรตีนอีกด้วย นอกจากคุณสมบัติเหล่านี้แล้ว พวกเขายังปราศจากกลูเตนอีกด้วย ซึ่งเป็นทางเลือกในอาหารของผู้ป่วยโรค celiac (35) การศึกษาชิ้นหนึ่งยังแสดงให้เห็นว่าผักโขมและควินัวมีไลซีนในปริมาณสูง ซึ่งมีประโยชน์เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (35) การเลือกโปรตีนไม่จำเป็นต้องเป็นอย่างใดอย่างหนึ่ง/หรือความคิดเสมอไป ยิ่งมีความหลากหลายมากเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้นที่จะช่วยกระจายสารอาหารของคุณ ค้นหาวิธีรวมแหล่งต่างๆ รวมทั้งโปรตีนจากพืชและสัตว์ ทั้งโปรตีนจากพืชและเวย์โปรตีนสามารถเพิ่มสมดุลของอาหารได้ คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากแนวทางการบริโภคอาหารจากพืช หากคุณรับประทานอาหารที่เพียงพอ สมดุล และหลากหลาย ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือแล้วแต่ว่าวิธีใดจะได้ผลดีที่สุดสำหรับข้อกำหนดและเป้าหมายด้านโภชนาการของคุณ เช่นเดียวกับเมล็ดป่าน ถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ทำให้เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ Sussi กล่าว ถั่วเหลืองเป็นพื้นฐานของอาหารหลายประเภท รวมถึงนมถั่วเหลือง ถั่วแระญี่ปุ่น มิโซะ เทมเป้ และถั่วถั่วเหลือง ทำให้คุณมีวิธีมากมายในการรวมผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเข้ากับอาหารของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมหลักในเต้าหู้ด้วย ซึ่งควรจะสูงในรายการผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ของคุณ USDA ระบุว่าการให้บริการ three ออนซ์ (ออนซ์) ให้โปรตีน 9 กรัม

5 มีนาคม 2567 – ตลาดโปรตีนจากพืชและตลาดโปรตีนปลอดสัตว์กำลังเผชิญกับนวัตกรรมที่หลั่งไหลเข้ามามากมาย โดยมีโปรตีนวีแกนปรากฏในอาหารและเครื่องดื่มหลายประเภท ความสนใจของผู้บริโภคในตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลักนั้นเกิดจากการกระตุ้นให้เกิดการซื้อหลายรายการ ทำให้แบรนด์ต่างๆ มีโอกาสอัปเดต R ของตนอย่างต่อเนื่อง แป้งถั่วของเราทำจากถั่วแห้งแบบเดียวกับที่ใช้เป็นส่วนผสมโปรตีนของเรา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของอาหาร เช่น ผลิตภัณฑ์ชีสขูด ของขบเคี้ยว ขนมอบไร้กลูเตน และขนมหวาน ดูว่าโปรตีนจากพืชที่ยั่งยืนสร้างมูลค่าให้กับผู้บริโภค แบรนด์ และโลกได้อย่างไร ดาวน์โหลดอินโฟกราฟิกจากผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนจากพืชของ Ingredion

เมื่อพูดถึงการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ระหว่างเวย์กับโปรตีนจากพืช เดวิสกล่าวว่าหลักฐานที่จำกัดแสดงให้เห็นอย่างใดอย่างหนึ่ง สุดท้ายนี้ อาหารจากพืชมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าช่วยในการป้องกันและรักษาโรคเรื้อรัง และสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกัน Chelsea Rae Bourgeois เป็นนักโภชนาการด้านโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนและมีประสบการณ์หลายปีในการทำงานในคลินิก ครั้งหนึ่งเคยเป็นนักกีฬากรีฑาบนเวทีการแข่งขัน ตอนนี้เธอพบความสุขที่ได้ผสมผสานความหลงใหลของเธอในฐานะนักเขียนด้านสุขภาพ เพื่อช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดีผ่านโภชนาการและการออกกำลังกาย เราได้รวบรวมเหตุผลที่น่าสนใจห้าประการเพื่อสำรวจการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก นอกจากจะดีต่อโลกและสภาพอากาศแล้ว การรับประทานอาหารที่อุดมด้วยพืชยังส่งผลดีต่อความเป็นอยู่ที่ดีอีกด้วย

ข้อกังวลอีกประการหนึ่งคือถั่วเหลืองได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในแปดสารก่อภูมิแพ้ในอาหารที่พบบ่อยที่สุดโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา ถึงกระนั้น Hertzler และเพื่อนร่วมงานชี้ให้เห็นว่าการแพ้โปรตีนจากถั่วเหลืองนั้นค่อนข้างหายากเมื่อเทียบกับสารก่อภูมิแพ้ในอาหารทั่วไปอื่นๆ เช่น นม ไข่ ถั่วลิสง และถั่วเปลือกแข็ง สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือผู้คนนับล้านทั่วโลก โดยเฉพาะเด็กเล็ก ไม่ได้รับโปรตีนเพียงพอเนื่องจากความไม่มั่นคงทางอาหาร ผลกระทบของการขาดโปรตีนและภาวะทุพโภชนาการมีความรุนแรงตั้งแต่การเจริญเติบโตล้มเหลวและการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ ภูมิคุ้มกันลดลง หัวใจและระบบหายใจอ่อนแอลง และเสียชีวิต สถาบันการแพทย์แห่งชาติยังกำหนดปริมาณโปรตีนที่ยอมรับได้หลากหลาย ตั้งแต่ 10% ถึง 35% ของแคลอรี่ในแต่ละวัน นอกจากนั้น ยังมีข้อมูลที่ชัดเจนค่อนข้างน้อยเกี่ยวกับปริมาณโปรตีนในอุดมคติในอาหารหรือเป้าหมายที่ดีต่อสุขภาพที่สุดสำหรับแคลอรี่ที่ได้รับจากโปรตีน ในการวิเคราะห์ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ในกลุ่มชายและหญิงมากกว่า one hundred thirty,000 รายที่ได้รับการติดตามมาเป็นเวลา 32 ปี เปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่จากการบริโภคโปรตีนทั้งหมดไม่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตโดยรวมหรือสาเหตุการเสียชีวิตโดยเฉพาะ [2] อย่างไรก็ตาม แหล่งที่มาของโปรตีนมีความสำคัญ โปรดจำไว้ว่าแหล่งโปรตีนจากพืชหลายชนิด เช่น ถั่วเลนทิลและถั่วชิกพี ก็มีคาร์โบไฮเดรตที่สามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังจากนั่งรถเป็นเวลานาน Fontaine แนะนำให้นักปั่นจักรยานหลีกเลี่ยงการลดไขมันในเนื้อแดงและเนื้อสัตว์แปรรูประดับสูง เนื่องจากเนื้อแดงและเนื้อสัตว์แปรรูปมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจและมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งลำไส้ โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพ แต่แหล่งที่มาของโปรตีนอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณอย่างไร คนส่วนใหญ่กินโปรตีนเพียงพอ แต่อาจไม่ได้รับประทานโปรตีนที่ถูกต้อง

ความแตกต่างเหล่านี้ส่งผลต่อการเผาผลาญของเรา โปรตีนจากพืชจะอยู่ในกลุ่มกรดอะมิโนที่ต่ำกว่าซึ่งเรียกว่า “กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง” (BCAA) กลุ่มนี้รวมถึงลิวซีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนระดับซูเปอร์สตาร์ที่พบในผงโปรตีนเพาะกายที่มีความเข้มข้นสูง โปรตีนจากพืช

ตัวอย่างเช่น ในการศึกษาที่กล่าวมาข้างต้น คนที่เลือกแหล่งโปรตีนจากพืชมากขึ้นมีอุบัติการณ์ของโรคเบาหวานที่การตรวจวัดพื้นฐานต่ำกว่ามากเมื่อเทียบกับกลุ่มโปรตีนจากสัตว์ที่สูงกว่า (2% เทียบกับ 17%) เนื่องจากความแตกต่างของอัตราการเสียชีวิตหลักเกิดจากการเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน จึงอาจเกี่ยวข้องกับสภาวะสุขภาพที่ซ่อนอยู่มากกว่าประเภทของโปรตีน “ตอนนี้ผู้บริโภคสามารถเพิ่มการบริโภคโปรตีนจากพืชได้ง่ายขึ้นมากโดยอาศัยโปรตีนเข้มข้นจากพืชหลายชนิด (ถั่วเหลือง ถั่ว คาโนลา มันฝรั่ง ฟาวา ฯลฯ) ในอุตสาหกรรมอาหาร” Steven Hertzler, Ph กล่าว .D., RD ​​นักวิทยาศาสตร์อาวุโสด้านการวิจัยทางคลินิกร่วมกับทีมงานวิทยาศาสตร์และการแพทย์ระดับโลกของ Abbott ในบทความทบทวนในหัวข้อ Nutrients “โปรตีนจากพืชแยกและเข้มข้นซึ่งมักจะมีโปรตีนร้อยละ 80 ขึ้นไปโดยน้ำหนัก ทำให้สามารถบริโภคโปรตีนจากพืชได้ 10–20 กรัมหรือมากกว่านั้นต่อหนึ่งมื้อของเชคหรือผงพร้อมดื่ม” เชื่อหรือไม่ว่าอาหารจากพืชหลายชนิดให้แหล่งโปรตีนที่ดี ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเช่นเต้าหู้หรือเทมเป้ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเท่านั้น แต่สารอาหารหลักนี้ยังมีอยู่ในถั่ว เมล็ดธัญพืช ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช พืชตระกูลถั่ว และแม้แต่ผักบางชนิด โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารทุกประเภท คนทั่วไปต้องการโปรตีนประมาณ 7 กรัมทุกวันต่อน้ำหนักตัวทุกๆ 20 ปอนด์ เนื่องจากโปรตีนพบได้ในอาหารที่มีอยู่มากมาย หลายๆ คนจึงสามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตาม “แพ็คเกจ” โปรตีนไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเท่ากันทั้งหมด เนื่องจากอาหารมีมากกว่าโปรตีน จึงควรใส่ใจกับสิ่งอื่นๆ ที่มาพร้อมกับโปรตีน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม Healthy Eating Plate จึงสนับสนุนการเลือกอาหารที่มีโปรตีนเพื่อสุขภาพ ตอนนี้ เราจะมาเปรียบเทียบคุณภาพของโปรตีนจากแหล่งต่างๆ จากสัตว์กัน เราสามารถตรวจสอบทั้งโปรไฟล์กรดอะมิโนที่จำเป็นของโปรตีนจากสัตว์บางชนิดพร้อมกับคะแนนคุณภาพ DIAAS หากมี

“โปรตีนจากพืชสามารถช่วยควบคุมน้ำหนัก ลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรัง และสนับสนุนสุขภาพของหัวใจ อีกทั้งยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้เป็นทางเลือกที่ยั่งยืนมากขึ้น” เขาอธิบาย โปรตีนจากพืช รวมถึงโปรตีนถั่ว เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับบุคคลหรือครอบครัวที่แพ้อาหาร โปรตีนจากพืชปราศจากสารก่อภูมิแพ้ทั่วไป เช่น กลูเตน ผลิตภัณฑ์นม ข้าวสาลี และไข่ ดังนั้นจึงอาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกโปรตีนที่ปลอดภัยกว่าที่มีอยู่ แทนที่จะคิดถึงผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ที่คุณวางแผนจะใช้สำหรับมื้อเย็น ให้เน้นที่แหล่งที่มาจากพืช เช่น เทมเป้ เต้าหู้ ถั่วดำ หรือถั่วชิกพี ต่อไปนี้เป็นสูตรอาหารค่ำที่ได้รับการอนุมัติจาก F45 Challenge ที่ง่ายและรวดเร็วที่เราชื่นชอบเพื่อเพิ่มลงในแผนมื้ออาหารประจำสัปดาห์ของคุณ ขั้นตอนการทำเวย์โปรตีนเริ่มต้นจากนมวัว ในการทำชีส เอนไซม์เรนเนทจะถูกเติมลงในนมพาสเจอร์ไรส์เพื่อแยกนมเปรี้ยว (ชีส) ออกจากส่วนของเหลวที่มีเวย์มาก ของเหลวนี้ถูกกรองเพื่อกำจัดไขมันและคาร์โบไฮเดรตจำนวนมาก ทำให้เกิดเวย์โปรตีนเข้มข้น โปรตีนจากพืชและเวย์เป็นทั้งตัวเลือกยอดนิยม แต่คุณอาจไม่แน่ใจว่าทั้งสองชนิดมีประสิทธิผลเท่ากันหรือควรเลือกอันไหน บางครั้งคุณไม่รู้ว่าคุณไม่รู้อะไร และนั่นก็ไม่เป็นไร ฉันจะพูดคุยโดยละเอียดเกี่ยวกับผงโปรตีนจากพืชและเวย์ เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้ดีที่สุดเมื่อเลือกระหว่างผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้

การได้รับโปรตีนที่เพียงพอในช่วงเวลาที่เพียงพอจะช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวมในระยะยาว ดังนั้น สิ่งสำคัญคือต้องแบ่งสัดส่วนการบริโภคโปรตีนให้ถูกต้องตลอดทั้งวัน ผลวิจัยชี้ว่าเราควรให้ความสำคัญกับการได้รับโปรตีนในแต่ละมื้อ ซึ่งเป็นงานที่ยากสำหรับหลายๆ คน โปรดทราบว่าสูตรของเราไม่มีรสชาติและมีโปรตีนความเข้มข้นสูงมาก – 80% ต่อหนึ่งมื้อ หนึ่งช้อนตวงมีน้ำหนักเพียง 10 กรัม จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเติมลงในอาหารและเครื่องดื่มที่คุณเลือกโดยไม่รบกวนอาหารของคุณ ผงโปรตีนจากพืชส่งเสริมการออกกำลังกายในชีวิตประจำวันที่ร่างกายต้องการ ให้ปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมที่สุดที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน เป็นผงโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด “ไฟเบอร์ทำหน้าที่เป็นพรีไบโอติก ส่งเสริมการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ในลำไส้” เขาอธิบาย “สิ่งนี้สามารถปรับปรุงการย่อยอาหาร เพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และแม้แต่ปรับปรุงอารมณ์และสุขภาพจิต การบริโภคโปรตีนจากพืชเป็นประจำสามารถนำไปสู่ระบบทางเดินอาหารที่สมดุลมากขึ้น ช่วยลดปัญหาต่างๆ เช่น ท้องอืด ท้องผูก และอักเสบ”

Plant protein is

ในกรณีที่ข้อมูลอนุญาต เราจะหาปริมาณผลกระทบของการแทรกแซงโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่มีต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อในผู้ใหญ่โดยการคำนวณระหว่างความแตกต่างเฉลี่ยมาตรฐาน (SMD) และช่วงความเชื่อมั่น 95% (95% CI) สำหรับผลลัพธ์ของกล้ามเนื้อแต่ละอย่าง ผลลัพธ์จะถูกนำเสนอในแปลงป่าสำหรับผลลัพธ์แต่ละรายการ การแทรกแซงควรมีระยะเวลาขั้นต่ำ four สัปดาห์ เนื่องจากช่วงเวลานี้แสดงให้เห็นว่าเพียงพอสำหรับยั่วยวนที่วัดได้ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อรวมกับการฝึกความต้านทาน [33] การศึกษาที่รวมองค์ประกอบการออกกำลังกายดังกล่าวสามารถรวมไว้ได้ หากสิ่งแทรกแซงและผู้เปรียบเทียบปฏิบัติตามโปรแกรมการฝึกอบรมเดียวกัน ในทำนองเดียวกัน การศึกษาที่ให้สารอาหารรองควบคู่ไปกับการแทรกแซงของพืชและสัตว์สามารถรวมไว้ได้ โดยมีเงื่อนไขที่เหมือนกัน กล่าวคือ การเสริมวิตามินดีในแขนทั้งสองข้าง ผู้ใหญ่ที่มีอายุเกิน 18 ปีมีสิทธิ์เข้าร่วมได้หากอาศัยอยู่ในชุมชนหรือในบ้านพักคนชรา ไม่รวมประชากรที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ไม่รวมผู้ที่มีโรคที่ส่งผลต่อการดูดซึมตามปกติ เมแทบอลิซึม หรือความต้องการโปรตีนในอาหาร เช่น ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง โรคไตเรื้อรัง หรือภาวะทุพโภชนาการ (ดูตารางที่ 1) การเพิ่มประสิทธิภาพของ Sun S. Methionine ในพืช กรดอะมิโนจากพืช แอพเพิล ไบโอเคม ไบโอเทคโนล (1999) 509–522.58

ผู้หญิงที่บริโภคโปรตีนจากพืชมากที่สุดมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้สูงวัยที่มีสุขภาพดีมากกว่าร้อยละ forty six ในขณะที่ผู้เข้าร่วมที่รับประทานโปรตีนจากสัตว์มากที่สุดมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้สูงวัยที่มีสุขภาพดีน้อยกว่าร้อยละ 6 สูตรคุณภาพระดับพรีเมียมแบบครบวงจรที่ผสมผสานโปรตีนถั่วยุโรปสีทอง, โปรตีนข้าวกล้องไอโซเลท, โปรตีนเมล็ดเจีย, สุดยอดอาหารจากธรรมชาติ กลุ่มโปรตีนจากพืชธรรมชาติคุณภาพสูงของ Vertis™ ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ที่สำคัญ ได้แก่ ไอโซเลต สารเข้มข้น ส่วนผสม และโปรตีนจากพืชที่มีเนื้อสัมผัส พวกเขาไม่เพียงแต่ให้ประโยชน์ทางโภชนาการที่หลากหลายเท่านั้น แต่ยังดีต่อโลกอีกด้วย โดยผลิตจากขยะน้อยที่สุดและมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมต่ำ สนุกกับมันทั้งหมด โปรตีนจากพืชบางชนิดก็เป็นโปรตีนสมบูรณ์เช่นกัน แต่มี BCAA บางชนิดในสัดส่วนที่ต่ำกว่า ตัวอย่างเช่น ถั่วเหลืองมีความคล้ายคลึงกับเวย์มากในรูปแบบกรดอะมิโน ในขณะที่กัญชา (โปรตีนที่สมบูรณ์ทางเทคนิคอีกชนิดหนึ่ง) มีลิวซีนค่อนข้างต่ำกว่าเล็กน้อย ซึ่งหมายความว่าคุณอาจต้องบริโภคมากขึ้นเพื่อให้ได้ประโยชน์เท่าเดิม

บางครั้งมีการเติมไขมันเพื่อเลียนแบบความรู้สึกของการรับประทานเบอร์เกอร์จริงๆ ซึ่งเป็นผลดีต่อความเพลิดเพลินทางประสาทสัมผัส แต่เป็นผลลบต่อสุขภาพ วิธีการทั่วไปหลายวิธีใช้สารเคมีที่รุนแรง เช่น กรด เบส และตัวทำละลายอินทรีย์ในการสกัดและทำให้โปรตีนบริสุทธิ์ ปัจจุบัน วิธีการสกัดสีเขียวที่ใช้เอนไซม์เดี่ยวหรือผสม และวิธีการสกัดทางกายภาพขั้นสูง เช่น อัลตราซาวนด์ สนามพัลส์ไฟฟ้า ไมโครเวฟ และการสกัดด้วยแรงดันสูงก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนบางคนเชื่อว่า DIAAS เป็นวิธีที่ดีที่สุดด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงการที่ระบบการให้คะแนนใช้ ileal มากกว่าการประเมินความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนในอุจจาระ ซึ่งบางคนกล่าวว่ามีความแม่นยำมากกว่า10 แต่ Hughes กล่าวว่า “DIAAS ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ กรอบการกำกับดูแล เมื่อ FDA ปรับปรุงฉลากโภชนาการเมื่อเร็วๆ นี้ การตอบสนองของพวกเขาต่อ DIAAS ก็คือยังไม่เพียงพอ และเราต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้วิธีการให้คะแนนนี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้น” คุณสามารถเพิ่มถั่วดำลงในเบอร์ริโตหรือทำซุปถั่วดำโดยผสมถั่วดำปรุงสุกกับหัวหอมและมะเขือเทศ แล้วใส่ลงในชามสลัด อีกวิธีที่ดีในการบริโภคถั่วดำคือทำสลัดทาโก้ง่ายๆ โดยการผสมถั่ว หัวหอม ผักกาดหอม มะเขือเทศ อะโวคาโด ชาร์ปเชดดาร์ชีส และซัลซ่า

เพื่อให้เข้าใจถึงโปรตีนจากพืชได้ดีขึ้น เราได้ขอให้นักโภชนาการที่ลงทะเบียนอธิบายคุณประโยชน์ของโปรตีนเหล่านี้ ให้คำแนะนำในการรวมโปรตีนเหล่านี้เข้ากับอาหารของเรา และไขความเชื่อผิด ๆ บางประการ เพื่อเป็นโบนัส เราได้เตรียมรายการซื้อของที่มีโปรตีนจากพืชเพื่อให้คุณเริ่มต้นได้ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนจากสัตว์ (จากเนื้อซี่โครงไม่ติดมันและไข่กวน) จะให้ EAA ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเชื่อมโยงกับความสามารถของร่างกายของเราในการสร้างโปรตีนหรือกล้ามเนื้อในร่างกาย ดร. คอนนอลลี่ตั้งข้อสังเกต “นี่เป็นข้อพิจารณาที่สำคัญสำหรับสุขภาพของกล้ามเนื้อและร่างกายและการทำงานของร่างกายตลอดช่วงชีวิต” เขากล่าว สิ่งที่นักวิจัยได้ค้นพบเกี่ยวกับอาหารที่มีโปรตีนสูงเผยให้เห็นความจริงที่น่าตกใจซึ่งอาจทำให้คุณคิดใหม่ว่าสารอาหารชนิดใดที่ควรจัดลำดับความสำคัญในอาหารของคุณ

โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นในการรองรับความสามารถของร่างกายในการทำงาน แม้ว่าโปรตีนจากสัตว์อาจอัดแน่นอยู่ในแผนกความหนาแน่นของกรดอะมิโน แต่นั่นไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกอาหารของคุณ ตามที่ Academy of Nutrition and Dietetics ระบุไว้ หากคุณเป็นมังสวิรัติหรือมังสวิรัติที่รับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดตลอดทั้งวัน คุณก็ไม่น่าจะมีปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณ และหากคุณพึ่งพาอาหารเสริมโปรตีน การวิจัยชี้ให้เห็นว่าโปรตีนจากข้าวและถั่วอาจกระตุ้นการเปลี่ยนแปลงของกล้ามเนื้อและความแข็งแรงได้เช่นเดียวกับเวย์โปรตีน สำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสหรือมีอาการแพ้นมอื่นๆ เวย์โปรตีนอาจทำให้เกิดปัญหาในทางเดินอาหารได้ ดังนั้นจึงมักนิยมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากพืช แต่จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ โปรตีนจากพืชเป็นเหมือนเวย์น้องสาวที่น่าเกลียด เครื่องดื่มจะเป็นก้อนเมื่อผสม คำว่า “ชอล์ก” หรือ “กระดาษแข็ง” มักจะปรากฏขึ้นเมื่อบรรยายถึงรสชาติ และแหล่งโปรตีนที่พวกมันทำจากเวย์โปรตีน ไม่ซับซ้อนมาก โชคดีที่ไม่เป็นเช่นนั้นอีกต่อไป ผู้บริโภคยังต้องการโปรตีนจากพืชที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย ผลการสำรวจล่าสุดของผู้บริโภคชาวยุโรปพบว่าสุขภาพเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับสองสำหรับผู้ซื้อที่ซื้ออาหารจากพืช ผู้ตอบแบบสอบถามยังระบุด้วยว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขาที่ผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชที่พวกเขาเลือกมีความสด (อันดับที่สามในการจัดอันดับ) ไม่มีสารปรุงแต่งหรือส่วนผสมเทียม (อันดับที่สี่ในการจัดอันดับ) และมีราคาถูก (อันดับที่ห้าใน การจัดอันดับ) ด้านจริยธรรม เช่น สิ่งแวดล้อมและสวัสดิภาพสัตว์ อยู่ในอันดับที่หกและเจ็ด อัลมอนด์ถือเป็นแหล่งโปรตีนอันดับต้นๆ ในบรรดาถั่ว โดยถั่วพิสตาชิโอเป็นอันดับรองลงมา ว่ากันว่าถั่วพิสตาชิโอถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ นอกจากโปรตีนแล้ว ถั่วยังอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวที่มีประโยชน์ต่อหัวใจอีกด้วย ไขมันไม่อิ่มตัวเหล่านี้ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ส่งผลให้สุขภาพหัวใจดีขึ้น พืชตระกูลถั่วเป็นโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งประกอบด้วยถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช ซึ่งมีสารอาหารมากมาย จากข้อมูลของ USDA ถั่วเลนทิลให้โปรตีน 19 กรัมต่อการบริโภค 35 กรัม เทียบเท่ากับพืชตระกูลถั่วปรุงสุก ½ ถ้วย

เวย์น แคมป์เบลล์ ผู้วิจัยหลักในการศึกษานี้และศาสตราจารย์ในภาควิชาโภชนาการศาสตร์ที่มหาวิทยาลัย Purdue กล่าว อาหารที่อุดมไปด้วยพืชที่มีโปรตีนสูงสามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังต่างๆ และช่วยให้ผู้คนรู้สึกดีขึ้นโดยรวม ในทางกลับกัน สารอาหารเฉพาะพืชที่เรียกว่าไฟโตนิวเทรียนท์ และสารต้านอนุมูลอิสระบางชนิดไม่มีอยู่ในแหล่งโปรตีนจากสัตว์ มีความเชื่อโดยทั่วไปว่าโปรตีนจากสัตว์นั้นเหนือกว่าโปรตีนจากพืช ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีสิ่งใดดีไปกว่าอีกทางเลือกหนึ่ง ทางเลือกที่ดีที่สุดคือทางเลือกที่เหมาะกับเป้าหมายและความต้องการด้านอาหารของคุณ โปรตีนจากสัตว์และพืชเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักกีฬาทุกคนจากทุกกลุ่มประชากรและทุกกีฬา

ไม่ ซึ่งต่างจากโปรตีนจากสัตว์ตรงที่โปรตีนจากพืชโดยทั่วไปมีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งต่ำ และการบริโภคกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งที่ลดลงจะช่วยให้สุขภาพการเผาผลาญดีขึ้น อาจเป็น IGF-1 ซึ่งเป็นฮอร์โมนการเจริญเติบโตที่ส่งเสริมมะเร็งซึ่งได้รับการเสริมโดยการบริโภคโปรตีนจากสัตว์คุณภาพสูง เราสงสัยว่าการเชื่อมต่อ IGF-1 เป็นเหตุและผล เนื่องจากคนที่เพิ่งเกิดมามีระดับ IGF-1 ที่สูงขึ้น ไม่ว่าพวกเขาจะกินอะไรก็ตาม ดูเหมือนจะประสบกับอัตราการฆ่าที่สูงกว่า เช่น เบาหวานประเภท 2 และโรคหัวใจ แหล่งที่มาจากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลือง เต้าหู้ เทมเป้ ควินัว บักวีต ผักโขม เมล็ดป่าน และยีสต์โภชนาการ ล้วนเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ แต่ตัวเลือกบางตัวอาจมีราคาสูง โชคดีที่คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดจากพืชโดยการรวมอาหารต่างๆ เข้าด้วยกัน เนื่องจากโปรตีนจากพืชมักจะมีกรดอะมิโนบางชนิดสูง แต่มีกรดอะมิโนบางชนิดในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ตัวเลือกสำหรับสิ่งนี้ซึ่งรวมคาร์โบไฮเดรตเข้ากับโปรตีนฟังดูน่าอร่อย ในเวลาเดียวกัน การบริโภคโปรตีนจากแหล่งพืชที่สูงขึ้น (รวมถึงขนมปัง ซีเรียล พาสต้า ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และพืชตระกูลถั่ว) ช่วยให้อายุยืนยาวขึ้น ผลกระทบต่อสุขภาพของอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูงอาจส่งผลถึงประโยชน์เฉพาะจากการรวมกันของกรดอะมิโนในอาหารแต่ละประเภท แม้ว่าอาหารจากพืชที่ได้รับสารอาหารครบถ้วนก็มีความสำคัญเช่นกัน อาหารจากพืชยังมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวและโพลีที่ดีต่อสุขภาพ กรดไขมันโอเมก้า three สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน แร่ธาตุ ไฟโตเคมิคอล และเส้นใยอาหาร ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ แหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ปีก ปลา ไข่ ผลิตภัณฑ์จากนม มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ซึ่งทำให้โปรตีนเหล่านี้สมบูรณ์ โปรตีนจากพืชถือว่าไม่สมบูรณ์เนื่องจากไม่มีความจำเป็นครบถ้วน แต่อาหารที่ทำจากพืช เช่น พืชตระกูลถั่ว (รวมถึงถั่วและถั่วลิสง) ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช ธัญพืช และผัก ยังคงมีปริมาณโปรตีนที่แตกต่างกันไป Premier Plant Protein ปลดปล่อยพลังทางโภชนาการของเมล็ดพืชที่มีชีวิต ธัญพืชและพืชตระกูลถั่ว (ถั่ว) คุณภาพสูงในรูปแบบผงโปรตีนวีแกนคุณภาพสูง ผลิตภัณฑ์นี้มีโปรตีนจากพืชชั้นนำสี่ประเภท รวมถึงโปรตีนถั่วคุณภาพชั้นนำ โปรตีนจากข้าว โปรตีนเมล็ดฟักทอง และโปรตีนเมล็ดควินัว Premier Plant Protein เป็นแหล่งโปรตีนสมบูรณ์ชั้นเยี่ยม โดยให้ปริมาณ 18 กรัมหรือ 25% ของมูลค่ารายวัน อีกทั้งยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่มีอยู่ตามธรรมชาติในแหล่งจากพืช

[Plant-Forward-Future] สถาบันการแพทย์แห่งชาติแนะนำให้ผู้ใหญ่ได้รับโปรตีนอย่างน้อย 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน หรือมากกว่า 7 กรัมต่อน้ำหนักตัว 20 ปอนด์ โชคดีที่มีแหล่งโปรตีนจากพืชมากมายที่ไม่เพียงแต่สร้างความพึงพอใจและความพึงพอใจ แต่ยังดีต่อสุขภาพของผู้คนและโลกอีกด้วย แม้ว่ากลูเตนจากถั่วเหลืองและข้าวสาลีเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ผู้คนนิยมใช้กันมานานแล้ว แต่นักวิทยาศาสตร์จำนวนมากหันมาสนใจถั่วลันเตา Beyond Meat ใช้ถั่วเป็นพื้นฐานสำหรับผลิตภัณฑ์ของตน และผงโปรตีนถั่วก็แพร่หลายในร้านขายของชำและร้านขายโภชนาการ แล้วก็มีไขมันทั้งชนิดและปริมาณ โปรตีนจากสัตว์เกือบทั้งหมดมีไขมันอิ่มตัว แม้ว่าปริมาณจะแตกต่างกันอย่างมาก ตั้งแต่ไม่มีเลยในผลิตภัณฑ์นมไร้ไขมัน ไปจนถึงปริมาณอาหารทะเลที่น้อยลง ไปจนถึงปริมาณที่สูงขึ้นในเนื้อแดงที่มีไขมันหวาน สิ่งอื่นที่ต้องพิจารณาคือปริมาณโปรตีนที่ร่างกายนำไปใช้ในการเจริญเติบโตจริงๆ “อัตราการสังเคราะห์โปรตีนในร่างกายดูเหมือนจะลดลงเมื่อบริโภคโปรตีนจากพืชเทียบกับโปรตีนจากสัตว์” Linsenmeyer กล่าว ซึ่งหมายความว่าสัดส่วนกรดอะมิโนในพืชที่ต่ำกว่าจะถูกย่อย ดูดซึม และนำไปใช้สำหรับสิ่งต่างๆ เช่น กล้ามเนื้อ การสร้างเนื้อเยื่อ การรู้ว่าแหล่งโปรตีนใดที่ผู้ผลิตใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่านี่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณหรือไม่ คุณจะมีความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับโปรไฟล์สารอาหารของผง และคุณจะสามารถหลีกเลี่ยงส่วนผสมใดๆ ที่อาจเป็นปัญหาสำหรับคุณโดยเฉพาะ ตัวอย่างเช่น หากคุณแพ้ถั่วเหลือง แน่นอนว่าคุณจะต้องหลีกเลี่ยงผงโปรตีนจากถั่วเหลือง

จากทั้งหมดที่กล่าวมา เป็นเรื่องน่าสังเกตว่าผงโปรตีนจากสัตว์ รวมถึงเวย์ เคซีน และไข่ ยังคงมีอันดับสูงกว่าคู่แข่งที่ทำจากพืชเกือบทุกชนิด เป็นข้อเท็จจริงง่ายๆ ที่ว่าโปรไฟล์ของกรดอะมิโนถูกตัดออกจากพืชมากกว่านั้น ซึ่งรวมถึงลิวซีนที่มีความเข้มข้นสูงขึ้น ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่มีหน้าที่สร้างกล้ามเนื้อในเซลล์มากที่สุด และเป็นหนึ่งในสามกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งที่จำเป็น โปรตีนประกอบด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโน ซึ่งมี 9 สายที่จำเป็น ร่างกายไม่สามารถผลิตได้ ดังนั้น เราจึงต้องได้รับจากอาหาร แม้ว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์จะมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ดังนั้นจึงถือว่าครบถ้วน แต่แหล่งโปรตีนจากพืชจะให้กรดอะมิโนเพียงบางส่วนหรือน้อยกว่าในเปอร์เซ็นต์ที่ต่ำกว่า โปรตีนเป็นสารอาหารหลักพื้นฐานที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในร่างกายมนุษย์ และจำเป็นต่อการเจริญเติบโต การพัฒนา และการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ หากคุณต้องการให้ร่างกายทำงานได้ดีที่สุด ก็จำเป็นต้องมีโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอ โปรตีนมีส่วนเกี่ยวข้องในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งในทุกสิ่งที่ร่างกายของคุณทำ ผงโปรตีนจากพืชของเราทำขึ้นจากการผสมผสานที่แม่นยำของโปรตีนถั่วและข้าว ซึ่งทำให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์

อย่างไรก็ตาม การรวมปศุสัตว์บางชนิดในระบบการเกษตรของเราอาจเป็นกุญแจสำคัญสำหรับความหลากหลายทางชีวภาพ และมีส่วนทำให้คุณภาพดินและการใช้ประโยชน์ที่ดินดีขึ้นหากดำเนินการด้วยความรับผิดชอบ (57,58) ปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการจะสัมพันธ์กับมวลกล้ามเนื้อและความต้องการด้านฟิตเนสมากที่สุด ยิ่งคุณมีกล้ามเนื้อมากขึ้นและยิ่งใช้กล้ามเนื้อมากเท่าไร คุณก็ยิ่งต้องรักษาโปรตีนมากขึ้นเท่านั้น †ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ เมื่อสมาชิกของทีมของเราเริ่มติดต่อเราเกี่ยวกับการสร้างอาหารเสริมจากพืชของเราเอง เราได้เจาะลึกเกี่ยวกับผงต่างๆ ที่จำหน่ายในร้านค้าและทางออนไลน์ เรายังพบว่ายังขาดอยู่จำนวนมาก

ดูเหมือนว่ามันคือลิวซีน โดยเฉพาะ และอาจเป็น [กรดอะมิโน] อื่นๆ เช่น เมไทโอนีน มันเกิดขึ้นที่โปรตีนจากเนื้อสัตว์มีลิวซีนและเมไทโอนีนสูงกว่าโปรตีนจากพืช แต่ถ้าคุณพยายามผลักดันโปรตีนจากพืชให้เพียงพอ คุณก็จะได้รับลิวซีนเพียงพอโดยที่คุณจะได้ผลลัพธ์แบบเดียวกัน” เดวิสกล่าว นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกการบริโภคอาหาร ความชอบ และข้อจำกัดที่ต้องพิจารณาอีกด้วย สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการกินเนื้อสัตว์เนื่องจากอุตสาหกรรมมีการปฏิบัติต่อสัตว์หรือผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างเช่น แหล่งโปรตีนจากพืชเป็นทางเลือกที่ดีกว่าอย่างชัดเจน แต่คนที่แพ้ถั่วเหลืองหรือเป็นโรค celiac หรือแค่ไม่ชอบเนื้อสัมผัสของถั่วและถั่วเลนทิล อาจพบว่าการตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนผ่านผลิตภัณฑ์จากสัตว์ทำได้ง่ายกว่า เราได้เปรียบเทียบโปรตีนจากพืชและสัตว์ในแง่ขององค์ประกอบโมเลกุลและปริมาณโปรตีน แต่ลองซูมออกอีกครั้งแล้วดูบรรจุภัณฑ์อาหารทั้งหมดที่มีโปรตีนเหล่านี้เข้ามาจริงๆ คำถามก็คือ “คุณจะได้อะไรอีกบ้างเมื่อคุณกินโปรตีนนั้น” การ์ดเนอร์กล่าว และจากมุมมองนี้ “แหล่งที่มาของพืชและสัตว์มีทั้งข้อดีและข้อเสีย” Linsenmeyer กล่าว ในทางกลับกัน พืชเต็มไปด้วยสารอาหารที่ดี เช่น ไฟเบอร์ วิตามิน แร่ธาตุ และไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้พืชเหล่านี้เป็นแหล่งโภชนาการที่ดีที่ครบถ้วน นอกเหนือจากโปรตีนเพียงอย่างเดียว วิตามินซี, เอ และอี, โฟเลต และแมกนีเซียมอาจหาได้ยากในโปรตีนจากสัตว์ แต่มีมากในแหล่งพืชหลายชนิด (2) นอกจากนี้พืชส่วนใหญ่ไม่มีคอเลสเตอรอลหรือไขมันอิ่มตัว เมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนจากพืชมีประโยชน์อย่างแน่นอนในแผนกไฟเบอร์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่มีเส้นใยมากกว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์อื่นๆ ซึ่งทำให้อิ่มได้มาก ผู้ที่ระวังอาหารที่มีพืชเป็นหลักก็วิพากษ์วิจารณ์แหล่งโปรตีนจากพืชเช่นกัน เนื่องจากแหล่งโปรตีนหลายแห่งไม่ถือว่าเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์

ขนมปังธัญพืชที่แตกหน่อหรือบางครั้งเรียกว่าขนมปังเอเสเคียลเนื่องจากชื่อแบรนด์ยอดนิยมเป็นขนมอบที่มีทั้งเมล็ดซึ่งมีโปรตีนจำนวนมากเช่นกัน หนึ่งชิ้นประกอบด้วยโปรตีน 4 ถึง 5 กรัมต่อ USDA ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่คุณซื้อ นั่นหมายความว่าถ้าคุณทำแซนวิชโดยใช้ขนมปังสองแผ่น แสดงว่าคุณเริ่มต้นด้วยโปรตีนมากถึง 10 กรัมก่อนที่จะใส่ไส้ลงไปด้วยซ้ำ แนวคิดอื่นๆ ในการใช้ขนมปังธัญพืช ได้แก่ ขนมปังปิ้ง ชั้นอาหารเช้า หรือเกล็ดขนมปัง “เวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นโปรตีนรูปแบบบริสุทธิ์ที่สุดโดยพิจารณาจากกรัมต่อกรัม และจะมีโปรตีนบริสุทธิ์อย่างน้อย 90%” นพ. Michael Twyman แพทย์โรคหัวใจที่ได้รับการรับรองจาก Apollo Cardiology ในรัฐมิสซูรีกล่าว “WPI ผลิตขึ้นโดยการส่งนมผ่านชุดตัวกรอง ตัวกรองจะแยกแลคโตส น้ำตาลในนม และไขมันออก โดยทั่วไป WPI จะดีกว่าสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสหรือผู้ที่มีปัญหาระบบทางเดินอาหารจาก WPC”

นี่แสดงให้เห็นว่าการเลือกแหล่งโปรตีนเพื่อรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อจะมีความสำคัญเป็นพิเศษในวัยสูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อชีวิตในบั้นปลายเป็นช่วงสำคัญของการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ใช่ คุณสามารถทำได้—และมีตัวเลือกมากมายให้เลือก มีทั้งถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ถั่วเซตัน และเนื้อสัตว์จากพืชบรรจุหีบห่อล่วงหน้า ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้ เทมเป้ และถั่วแระญี่ปุ่น อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุเป็นพิเศษ การได้รับโปรตีนเพียงพอจากอาหารจากพืชนั้นง่ายกว่าที่คุณคิด นอกจากความอร่อยแล้ว โปรตีนจากพืชยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพที่ไม่เหมือนใครและมีแนวโน้มที่จะเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าอีกด้วย

ประการที่สอง นักกีฬาหลายคนสนใจที่จะรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น และพวกเขามองว่าโปรตีนจากพืชเป็นหนทางในการทำเช่นนั้น เนื้อสัตว์มีไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอลสูง ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดโรคหัวใจได้ โปรตีนจากพืชมักมีไขมันอิ่มตัวต่ำและไม่มีคอเลสเตอรอล นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่จะอุดมไปด้วยสารอาหารอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุ แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงจากแหล่งที่ยั่งยืน ถั่วและข้าว เป็นส่วนผสมเพียงสองอย่างที่พบในส่วนผสมนี้ ทางเลือกที่เป็นธรรมชาติและดีต่อสุขภาพสำหรับคุณและสิ่งแวดล้อม นั่นคือเหตุผลที่เรารวมโปรตีนถั่วซึ่งมีกรดอะมิโนซิสเทอีนและเมไทโอนีนต่ำ แต่มีไลซีนสูง โดยมีแหล่งโปรตีนจากพืชแห่งที่สอง นั่นคือโปรตีนจากข้าว โปรตีนจากข้าวมีไลซีนต่ำ แต่มีซิสเทอีนและเมไทโอนีนสูงมาก ท้ายที่สุดแล้ว การเลือกระหว่างผงโปรตีนและผงโปรตีนจากพืชขึ้นอยู่กับความชอบด้านอาหารของแต่ละบุคคล ข้อจำกัดด้านอาหาร และเป้าหมายด้านสุขภาพ หากคุณกำลังรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักหรือมีข้อจำกัดด้านอาหารที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ผงโปรตีนจากพืชก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ผงโปรตีนจากพืชมีจำหน่ายหลายรสชาติ เช่น ช็อกโกแลต วานิลลา และเบอร์รี่ เพื่อเพิ่มรสชาติและความอร่อย สามารถใช้ได้หลายวิธี เช่น ผสมกับน้ำ นม (เช่น อัลมอนด์หรือนมถั่วเหลือง) หรือเติมลงในสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต ขนมอบ และสูตรอาหารอื่นๆ เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีน งานวิจัยที่สนับสนุนคุณประโยชน์ของโปรตีนจากพืชและบทบาทในการซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อนั้นเป็นที่ยอมรับกันดี โปรตีนจากพืช Momentous one hundred pc ได้รับการผสมสูตรโดยมีกรดอะมิโนครบถ้วนเพื่อให้มั่นใจถึงผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของเรายังผ่านการทดสอบ NSF และ Informed-Sport เป็นประจำสำหรับโลหะหนักและสิ่งปนเปื้อน ซึ่งรับประกันความปลอดภัย ความบริสุทธิ์ และคุณภาพที่เหนือกว่า

ความจริงก็คือระบบอาหารของเราค่อนข้างซับซ้อนและอาจไม่มีวิธีแก้ปัญหาเดียวในการทำให้แหล่งอาหารของเรายั่งยืนมากขึ้นสำหรับทุกคน ซึ่งอาจต้องใช้แนวทางที่หลากหลาย และการลดการบริโภคเนื้อสัตว์โดยรวมอาจเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหา หลายๆ คนไม่มีข้อมูลทางโภชนาการที่เหนือกว่าอย่างที่เรามุ่งมั่นในการสร้างอาหารเสริมใดๆ พวกเขายังมีรสชาติไม่ดีนักหรือผสมกับน้ำได้ไม่ดีนัก ซึ่งไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกายที่มีงานยุ่งซึ่งมักจะพบว่าตัวเองพยายามจะเขย่าตัวขณะเดินทาง ผู้ผลิตอาหารเสริมที่มีชื่อเสียงที่สุดจะใช้เวลา (และใช้เงิน) ในการทดสอบผลิตภัณฑ์ของตนและรับรองว่าปลอดภัย มีคุณภาพสูง และมีทุกสิ่งที่ฉลากระบุว่ามีอยู่ หากผลิตภัณฑ์ไม่ได้รับการทดสอบด้านความปลอดภัยและความบริสุทธิ์ นั่นถือเป็นสัญญาณอันตราย เป็นเรื่องจริงที่ผู้หมิ่นประมาทและมังสวิรัติบางคนไม่ได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอในอาหารของตน ตรงกันข้ามกับความเชื่อที่นิยม อาหารเหล่านี้ไม่ได้ขาดโปรตีนโดยธรรมชาติ หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนที่ผสมผสานสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองโลกเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ลองพิจารณาผลิตภัณฑ์หลักของเรา — Total Body Protein

โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ นั่นหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการในอาหารของคุณ โปรตีนจากพืชมักเป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ แต่ก็ไม่เสมอไป โปรตีนทั้งสองประเภทมีทั้งประโยชน์และข้อกังวล แต่อาหารที่อาศัยโปรตีนจากพืชเป็นส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ และการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ซึ่งหมายความว่าอาหารจากพืช เช่น ถั่ว ถั่วลิสง และข้าวสาลีอุดมไปด้วยโปรตีนทั้งหมดแต่ขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นตั้งแต่หนึ่งชนิดขึ้นไป ถึงกระนั้น คุณสามารถรวมแหล่งโปรตีนจากพืชที่ไม่สมบูรณ์เหล่านี้เข้าด้วยกันเพื่อตอบสนองความต้องการของร่างกายได้อย่างง่ายดาย โปรตีนวีแกนได้มาจากอาหารจากพืชซึ่งมีปริมาณโปรตีนสูง เช่น โปรตีนถั่วไอโซเลต เส้นใยรากชิโครี และโปรตีนจากถั่วเหลือง การรับปริมาณโปรตีนในปริมาณสูงในขณะที่รับประทานอาหารมังสวิรัติอาจเป็นเรื่องยาก ดังนั้นควรใช้ผงโปรตีนจากพืชและ บาร์เป็นวิธีที่สะดวกและอร่อย ผงโปรตีนจากพืชแสดงให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพในการสร้างกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรง แม้ว่าบางประเภท เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา และข้าวกล้อง จะได้รับการวิจัยอย่างดีมากกว่าชนิดอื่นๆ พวกเขาสามารถให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณที่เพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโปรตีนที่ “ไม่สมบูรณ์” เช่น ถั่วและข้าวกล้องถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อให้ได้โปรไฟล์ของกรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น โดยทั่วไป อาหารจากพืชมีแคลอรี่น้อยกว่าอาหารจากสัตว์ สิ่งนี้ช่วยให้เรากินอาหารได้มากขึ้นและรู้สึกอิ่มมากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มไขมันในร่างกายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักโดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อและความแข็งแรง พวกเขาจำเป็นต้องเน้นไปที่อาหารที่มีความหนาแน่นของแคลอรี่สูงกว่า ธัญพืช ถั่ว เต้าหู้ ถั่วและเนยถั่ว เนื้อสัตว์ทดแทนจากพืช เมล็ดพืช และอะโวคาโดเป็นแหล่งอาหารที่ดีที่อุดมด้วยโปรตีนและมีคุณค่าทางโภชนาการ นอกจากนี้ เมื่อพูดถึงการสร้างกล้ามเนื้อ กรดอะมิโนบางชนิดที่เรียกว่า BCAAs (Branched Chain Amino Acids) มีบทบาทสำคัญมาก

สำหรับผู้ที่มีสุขภาพดีด้วยการรับประทานอาหารที่หลากหลาย การเติมอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูงหนึ่งในสี่ของจานจะเพียงพอต่อความต้องการโปรตีนของคุณได้อย่างง่ายดาย หากคุณรู้ว่าควรทานอาหารประเภทไหน ความต้องการโปรตีนในแต่ละวันก็ไม่ใช่เรื่องยาก เรามีโซลูชั่นการแปรรูปสำหรับพืชผลหลากหลายประเภท เนื่องจากมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ความสนใจในโปรตีนชนิดใหม่ที่มีลักษณะแตกต่างกันทั้งในด้านรสชาติ คุณค่าทางโภชนาการ และ/หรือเนื้อสัมผัสก็เพิ่มมากขึ้น การเพิ่มโปรตีนที่เหมาะสมยังช่วยเพิ่มฟังก์ชันทางเทคนิคได้ รวมถึงความสามารถในการทำให้ระบบหลายเฟสมีความเสถียร เช่น โฟมและอิมัลชัน นอกจากนี้ องค์ประกอบและคุณภาพของโปรตีนอาจแสดงการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ ระบบของเราจึงได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมอย่างพิถีพิถันเพื่อให้มั่นใจในความสามารถในการปรับตัวและรักษาผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ สถาบันการแพทย์แห่งชาติกำหนดปริมาณโปรตีนที่ยอมรับได้ไว้หลากหลาย โดยให้อยู่ระหว่าง 10% ถึง 35% ของแคลอรี่ในแต่ละวัน6,7 คำแนะนำนี้ใช้เพื่อพิจารณาว่าเปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่ในแต่ละวัน (kcal) ของบุคคลควรมาจากแหล่งโปรตีน . หากโปรตีนจากพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก ฉันควรทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน one hundred pc ไหม ขึ้นอยู่กับคุณ และแน่นอนว่ามีคนที่มีสุขภาพดีจำนวนมากที่เลือกเช่นนั้น ที่ Meatless Monday เป้าหมายของเราคือการสนับสนุนให้ผู้คนเลือกรับประทานอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์อย่างน้อยหนึ่งวันต่อสัปดาห์ เพียงทำเช่นนั้น คุณก็สามารถสร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญต่อสุขภาพของคุณและสุขภาพของโลกได้

โปรตีนจากสัตว์ ยกเว้นเจลาติน เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ แตกต่างจากแหล่งพืชส่วนใหญ่ ซึ่งมีโปรตีนจากถั่วเหลืองครบถ้วนที่สุด ดังนั้น จึงแนะนำให้ใช้นมถั่วเหลืองแทนนมวัวในเด็ก โปรตีนจากพืชบางชนิดมีเส้นใยอาหารสูงกว่า ซึ่งเป็นเส้นใยคาร์โบไฮเดรตที่ไม่ได้ย่อยในระบบทางเดินอาหารของคุณ ด้วยเหตุนี้ อาหารอย่างพืชตระกูลถั่วและถั่วจึงอาจใช้เวลาย่อยนานกว่าเนื่องจากมีเส้นใยสูง ข้อกังวลทั่วไปเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชคือย่อยยากกว่าโปรตีนจากสัตว์ การย่อยได้ของโปรตีนจากพืชจะขึ้นอยู่กับโครงสร้างและการมีอยู่ของเส้นใย ตัวอย่างเช่น ถั่วเหลืองเป็นโปรตีนจากพืชที่คนส่วนใหญ่ย่อยได้ง่าย แหล่งที่มาของโปรตีนจากพืช ได้แก่ ถั่วเหลือง (เต้าหู้ เทมเป้ ถั่วแระญี่ปุ่น นมถั่วเหลือง) ถั่วเลนทิล ถั่วชิกพี ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และธัญพืชบางชนิด (เช่น ควินัว)

ในผลิตภัณฑ์ที่อุดมด้วยพืชของเรา เราใช้โปรตีนถั่วซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนที่สะอาดและครบถ้วนซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด เพื่อช่วยให้คุณได้รับประโยชน์จากโปรตีนทั้งหมดในร่างกาย เช่น การสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมัน การคงความอิ่มนานขึ้น ส่งเสริมพลังงานและแม้แต่สนับสนุนสุขภาพทางปัญญา ใช่แล้ว ทั้งหมดนั้นมาจากถั่วตัวเล็กแต่ทรงพลัง การเปลี่ยนโปรตีนจากสัตว์มาเป็นโปรตีนจากพืชอาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะทำบางส่วนหรือทั้งหมดก็ตาม การวิจัยแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการรวมอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบในอาหารสามารถลดความเสี่ยงของการเจ็บป่วยต่างๆ ได้อย่างไร จึงสมเหตุสมผลสำหรับเราที่จะลองแหล่งโปรตีนจากพืชมากขึ้น ขณะนี้เรามีผงโปรตีนรสชาติเยี่ยมที่นุ่มนวลเพื่อให้มีตัวเลือกโปรตีนที่สะดวกและพกพาไปได้ทุกที่ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกเนื้อสัตว์พร้อมใช้มากมายที่สามารถรวมเข้ากับสูตรอาหารที่เราชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย และมีบาร์บีคิวรออยู่ข้างหน้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้เป็นมังสวิรัติและสัตว์กินพืชทุกชนิดสามารถเพลิดเพลินกับเบอร์เกอร์เนื้อชุ่มฉ่ำรสชาติเยี่ยมพร้อมแตงโมชิ้นหนึ่งหรือข้าวโพดหนึ่งฝัก ตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด (อย่างไรก็ตาม คุณจะพบโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ได้ในผงโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์ของ PlantFusion) ตัวอย่างเช่น โปรตีนจากพืชหลักบางชนิดมักมีทริปโตเฟน ไลซีน และไอโซลิวซีนต่ำ ในทางกลับกัน โปรตีนจากสัตว์มีแนวโน้มที่จะมีซิสเทอีน โฮโมซิสเทอีน และทอรีนในปริมาณที่สูงกว่า

จากการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารเวชศาสตร์การกีฬา อาหารที่มีโปรตีนสูงและเน้นพืชเป็นหลักจะสนับสนุนความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและการเพิ่มมวล เช่นเดียวกับอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ โดยรวมแล้ว นักวิจัยได้สรุปว่าตราบใดที่คุณได้รับปริมาณโปรตีนที่ต้องการ แหล่งที่มาก็ไม่สำคัญเท่าไหร่ ไม่ว่าคุณจะอยู่ตรงไหนในการถกเถียงระหว่างเวย์กับโปรตีนจากพืช การผสมผสานผงโปรตีนเฉพาะบุคคลเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายนับไม่ถ้วน Radicle by Kerry โซลูชั่นอาหารจากพืชได้รับการออกแบบเพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สร้างผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นมทดแทนที่ให้รสชาติ โภชนาการ ฟังก์ชั่น และความยั่งยืน หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมว่าทีมนักวิทยาศาสตร์ด้านอาหาร พ่อครัว และนักโภชนาการของเราสามารถร่วมมือกับคุณเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์จากพืชที่ชนะเลิศได้อย่างไร โปรดติดต่อเรา

ครั้งต่อไปที่คุณกัด Abbot’s โปรดทราบว่าคำกัดที่ “มีเนื้อ” แสนอร่อยนั้นเป็นผลิตภัณฑ์จากโปรตีนจากพืชที่ทรงพลัง ซึ่งผลิตขึ้นโดยไม่ใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์หรือสารเคมีใดๆ เพื่อให้คุณสามารถลิ้มรสคุณประโยชน์ทั้งหมดได้โดยไม่มีข้อผูกมัด “การศึกษานี้แสดงให้เห็นว่าโปรตีนจากสัตว์แบบออนซ์ต่อออนซ์ให้แหล่งโปรตีนที่มีฤทธิ์ทางชีวภาพมากกว่า และมีโปรตีนทั้งหมดมากกว่าแหล่งจากพืช” Sarah Anzlovar, MS, RDN, LD นักโภชนาการที่ลงทะเบียนในบอสตันและเจ้าของ Sarah Gold Nutrition บอกกับ Verywell แนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกันแนะนำว่าชาวอเมริกันรับประทานโปรตีน “เทียบเท่า” ระหว่าง 5 ถึง 7 ออนซ์ทุกวัน ขึ้นอยู่กับความต้องการแคลอรี่ของพวกเขา แม้ว่าหลักเกณฑ์เหล่านี้จะแนะนำให้รับประทานแหล่งโปรตีนหลากหลายจากทั้งเนื้อสัตว์และจากพืช แต่ก็ให้ปริมาณ “เทียบเท่าออนซ์” ของแต่ละพันธุ์ให้เท่ากัน ความแตกต่างอีกประการระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืชก็คือปริมาณโปรตีนต่อปริมาตรของอาหาร ตัวอย่างเช่น ไก่ 3 ออนซ์มีโปรตีนประมาณ 20 กรัม เทียบกับประมาณ 6 กรัมในถั่วชิกพี 3 ออนซ์ และ 8 กรัมในเต้าหู้แข็ง 3 ออนซ์ แต่ข่าวดีก็คือการแก้ไขปัญหานี้เป็นเรื่องง่าย “เป็นความคิดที่ดีที่จะรวมอาหารจากพืชต่างๆ เช่น พืชตระกูลถั่ว อาหารจากถั่วเหลือง ธัญพืชไม่ขัดสี ถั่ว และเมล็ดพืชต่างๆ ตลอดทั้งวัน มันจะช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณโดยไม่ต้องกินอาหารมื้อเดียวปริมาณมาก” Cassetty บอกกับ Runner’s World นอกจากนี้ยังมีธนาคารแห่งการวิจัยสนับสนุนที่สนับสนุนอาหารที่อุดมด้วยพืชเพื่อลดความเสี่ยงของความบกพร่องทางสติปัญญา อัลไซเมอร์ และภาวะสมองเสื่อม ข้อมูลยังชี้ให้เห็นว่าความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองอาจลดลงได้โดยการแทนที่เนื้อแดงด้วยแหล่งโปรตีนจากพืช

การหยุดชะงักของเซลล์เป็นกระบวนการเริ่มต้นในเทคนิคการสกัดโปรตีนทั้งแบบแห้งและแบบเปียก ซึ่งจะช่วยปลดปล่อยโปรตีนออกจากร่างกายของโปรตีน ก่อนหน้านี้ การหยุดชะงักของเซลล์ทำได้โดยวิธีการทางกล เช่น การโม่ การบด ฯลฯ หรือการบำบัดทางเคมีหรือความร้อน วิธีการนี้ใช้ไมเซลล์แบบย้อนกลับ ซึ่งเป็นโมเลกุลของสารลดแรงตึงผิวที่รวมกันขนาดนาโนเมตร ซึ่งโดยทั่วไปจะมีแกนในของโมเลกุลน้ำอยู่ภายในตัวทำละลายที่ไม่มีขั้ว โมเลกุลขั้วโลกของน้ำที่มีอยู่ในรีเวิร์สไมเซลล์ช่วยในการละลายโมเลกุลชีวโมเลกุลที่ชอบน้ำ เช่น โปรตีน ระบบสามเฟสที่เรียกว่าระบบตัวทำละลายน้ำ – สารลดแรงตึงผิว – อินทรีย์ถูกสร้างขึ้นโดยไมเซลล์แบบย้อนกลับ เพื่อป้องกันการสูญเสียสภาพของโปรตีนโดยตัวทำละลายอินทรีย์ภายในสระน้ำขั้วโลก โดยใช้การสกัดไปข้างหน้าหรือการสกัดแบบย้อนกลับ (7) แต่โดยทั่วไปแล้ว ความต้องการโปรตีนที่แท้จริงของคุณได้รับอิทธิพลจากอายุ ขนาดร่างกาย สมรรถภาพทางกาย การตั้งครรภ์ ความเจ็บป่วย หรือไม่ว่าคุณจะฟื้นตัวจากการผ่าตัดหรืออาการบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ก็ตาม บ่อยครั้งที่ตลาดเกษตรกรในท้องถิ่นเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการซื้อผักและผลไม้เนื่องจากผลิตเฉพาะสิ่งที่อยู่ในฤดูกาลเท่านั้น ดังนั้นราคาจึงอาจต่ำกว่าร้านขายของชำที่นำเข้าสินค้ามาก ประชากรโลกกำลังเติบโตอย่างทวีคูณ และคาดการณ์ว่าภายในปี 2573 จะมีปากไว้เลี้ยงเกือบเก้าพันล้านปาก ทำให้เกิดความตึงเครียดกับทรัพยากรและโครงสร้างพื้นฐานของโลก

เช่นเดียวกับโปรตีนจากถั่วเหลือง เวย์โปรตีนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล3 ไตรกลีเซอไรด์ ระดับน้ำตาลในเลือดขณะอดอาหาร และความไม่รู้สึกอินซูลิน ซึ่งอาจลดความเสี่ยงต่อโรคเมตาบอลิซึม เบาหวานประเภท 2 และโรคหลอดเลือดหัวใจ เวย์โปรตีนให้ประโยชน์หลายประการเช่นเดียวกับโปรตีนจากพืช เพื่อการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ความอิ่ม การปรับปรุงการบริโภคโปรตีน และความสะดวกสบาย เป็นแหล่งโปรตีนที่ได้รับการศึกษามากที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและปรับปรุงประสิทธิภาพ ทำให้กลายเป็นมาตรฐานทองคำในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีน หากคุณออกแรงมาก อยู่ในวัยสูงอายุ กำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัด หรือกำลังพยายามลดไขมันในร่างกายไปพร้อมๆ กับการคงมวลกล้ามเนื้อโดยรักษาระดับแคลอรี่ไว้ คุณอาจจะได้รับประโยชน์จากการรับประทานโปรตีนมากขึ้น ผงโปรตีนใช้เพื่อเสริมอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพได้ดีที่สุด ช่วยให้คุณได้รับโปรตีนที่เป็นประโยชน์โดยไม่ต้องใช้แทนอาหารที่มีโปรตีนทั้งหมด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมุ่งเน้นไปที่รูปแบบการบริโภคอาหารโดยรวม แทนที่จะยึดติดกับสารอาหารหลักที่เฉพาะเจาะจง เพื่อให้มั่นใจว่าอาหารมีความสมดุลและรวมถึงอาหารที่อุดมด้วยสารอาหารหลากหลายจากทั้งแหล่งพืชและสัตว์ โปรตีนจากพืชได้มาจากพืชตระกูลถั่ว ถั่ว เมล็ดพืชและธัญพืช โปรตีนเหล่านี้มีไขมันอิ่มตัวและโคเลสเตอรอลต่ำกว่าโปรตีนจากสัตว์ GFI และแขกรับเชิญพิเศษ Chris Gregson จาก Greenstalk Food Consulting หารือเกี่ยวกับลักษณะสำคัญของแหล่งโปรตีนจากพืชสำหรับผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่เป็นโปรตีนทางเลือก การสัมมนาผ่านเว็บครอบคลุมภาพรวมของไพรเมอร์โปรตีนจากพืชและวิธีการใช้งาน ตลอดจนภาพรวมของแหล่งโปรตีนจากพืชที่สำคัญและที่เกิดขึ้นใหม่ ข้อควรพิจารณาในการประมวลผล และการรับรู้ของผู้บริโภค

อาหารที่มีพืชเป็นหลักอุดมไปด้วยสารอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ และเส้นใยอาหารที่สามารถช่วยให้สุขภาพโดยรวมของคุณดีขึ้นผ่านคุณประโยชน์ที่หลากหลาย ประเด็นด้านสุขภาพและสารเติมแต่งมีความเกี่ยวข้องอย่างชัดเจนกับหัวข้อฉลากที่สะอาด ซึ่งเป็นข้อกังวลของผู้บริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงโปรตีนจากพืช ซึ่งมักจะมีรายการส่วนผสมที่ค่อนข้างยาว เราอยู่ในยุคที่การวิจัยเกี่ยวกับส่วนผสมจากพืชสำหรับโปรตีนทางเลือกกำลังเฟื่องฟู ไม่เคยมีนวัตกรรมมากมายในด้านโปรตีนจากพืชมาก่อน ด้วยส่วนผสมใหม่ๆ ที่ใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ไม่สามารถจินตนาการได้เมื่อ 50 ปีที่แล้ว (เช่น ขนุนและไมโคโปรตีน)

ถั่วชิกพีสามารถรับประทานได้หลากหลายวิธี เช่น ถั่วชิกพีคั่วสำหรับเป็นของว่างกรุบกรอบ หรือนำไปใส่ในฮัมมูสสำหรับจิ้มเพื่อสุขภาพ หรือคุณสามารถโยนถั่วชิกพีกับเมล็ดธัญพืชแล้วใส่ลงในสลัดเพื่อเพิ่มโปรตีนจากพืช การเปลี่ยนโปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนจากพืชสามารถส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณได้มาก แต่คุณต้องคำนึงถึงผลที่ตามมาโดยขึ้นอยู่กับสภาพสุขภาพของคุณ ดังที่เราได้แสดงให้เห็นในคู่มือนี้แล้ว การรับประทานโปรตีนมากขึ้นสามารถช่วยในการลดน้ำหนัก สุขภาพการเผาผลาญ และเพิ่มความแข็งแรง ซึ่งทั้งหมดนี้มีความสำคัญต่อการปรับปรุงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

“การเติบโตของกล้ามเนื้อเป็นผลมาจากการฝึกกล้ามเนื้อ” เดวิสกล่าว “ผงโปรตีนเป็นเพียงเครื่องมือในการเติมเต็มการสูญเสียได้อย่างง่ายดาย” “นักวิ่งที่เน้นพืชอาจจำเป็นต้องกินโปรตีนมากกว่านักวิ่งที่บริโภคอาหารสัตว์เล็กน้อย แต่ก็ไม่จำเป็นต้องซับซ้อนเกินไป” Cassetty กล่าว หากต้องการได้รับโปรตีนในปริมาณเท่ากันกับที่ได้รับจากอาหารสัตว์ คุณต้องกินให้มากขึ้นหากคุณเป็นนักวิ่งที่เน้นพืชเป็นหลัก Cassetty แนะนำให้เปลี่ยนโปรตีนจากพืชในมื้ออาหารของคุณ

“การถกเถียงระหว่างโปรตีนจากพืชและสัตว์มีศูนย์กลางอยู่ที่โปรไฟล์ทางโภชนาการและผลกระทบต่อสุขภาพ” Geiga อธิบาย “โปรตีนจากพืชถึงแม้จะมีกรดอะมิโนจำเป็นบางชนิดต่ำกว่าเล็กน้อย แต่ก็ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพได้หลากหลายมากขึ้นเนื่องจากมีเส้นใย วิตามิน และแร่ธาตุในปริมาณมาก โปรตีนเหล่านี้เชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคหัวใจ โรคอ้วน และมะเร็งบางชนิด แหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น ผลิตภัณฑ์นม เนื้อวัว เนื้อสัตว์ปีก และปลา มีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการพัฒนาต่อไป แต่โปรตีนจากพืช เช่น ที่พบในถั่วลันเตา ผักใบเขียว ถั่ว บักวีต ควินัว และถั่วเหลืองก็เช่นกัน โปรตีนในรูปแบบที่สมบูรณ์และมีคุณค่าทางโภชนาการซึ่งมีแคลอรี่ต่ำและมีสารอาหารสูงเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยที่สุดประการหนึ่งเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชคือมักขาดสารอาหารที่จำเป็น โดยเฉพาะโปรตีน สิ่งนี้ถูกประดิษฐ์ขึ้นอย่างสมบูรณ์เนื่องจากโปรตีนจากพืชให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างน่าอัศจรรย์ โปรตีนสมบูรณ์ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายของเราไม่สามารถผลิตเองได้ กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีนที่จำเป็นสำหรับการย่อยอาหาร ซ่อมแซมเนื้อเยื่อของร่างกาย การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและเส้นผม และสำหรับการผลิตเอนไซม์และแอนติบอดีต่างๆ ไม่ใช่ว่าพืชทุกชนิดจะมีโปรตีนสูง ที่จริงแล้วส่วนใหญ่ไม่ถือว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีด้วยซ้ำ โปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด ได้แก่ โปรตีนที่ให้โปรตีนอย่างน้อย 5 กรัมต่อมื้อมาตรฐาน (1) ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ถั่วและเมล็ดพืชหลายชนิดล้วนถือเป็น “แหล่งโปรตีนที่ดี” และผู้ผลิตอาหารก็ได้พัฒนาทางเลือกอื่นที่มีลักษณะคล้ายเนื้อสัตว์เพิ่มเติม เช่น เบอร์เกอร์โปรตีนถั่ว เต้าหู้ และเทมเป้ โดยมีโปรตีนมากขึ้นต่อหนึ่งมื้อ – บางครั้งก็สูงถึง 20 กรัม! นอกเหนือจากแหล่งสำคัญเหล่านี้ ผู้รับประทานพืชเป็นหลักยังสามารถได้รับโปรตีนที่เพียงพอจากการรับประทานอาหารมังสวิรัติที่วางแผนไว้อย่างดี และผสมผสานตัวเลือกต่างๆ อย่างมีกลยุทธ์เพื่อให้ได้รับโปรตีนมากขึ้นต่อมื้อ โปรตีนจากสัตว์ไม่เหมือนกับโปรตีนจากพืชบางชนิด (เช่น ที่ได้มาจากพืชตระกูลถั่วส่วนใหญ่) ถือว่าโปรตีนจากสัตว์ครบถ้วนเนื่องจากมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอ ด้วยเหตุนี้โปรตีนเหล่านี้จึงสามารถกระตุ้นการตอบสนองของอะนาโบลิกที่มีศักยภาพมากขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากขึ้น การฟื้นตัวที่ดีขึ้น และอื่นๆ

ลองพิจารณาบทความนี้ที่ตีพิมพ์ใน American Journal of Clinical Nutrition ในปี 2017 โดยวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการบริโภคอาหารและองค์ประกอบร่างกายของชายและหญิง 2,986 คน (อายุ 19 ถึง seventy two ปี เป็นคนผิวขาวที่ไม่ใช่ชาวสเปนทั้งหมด) ตลอดระยะเวลาสามปี พวกเขาแบ่งผู้คนออกเป็นหกกลุ่มโดยขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาได้รับโปรตีนส่วนใหญ่จากแหล่งสัตว์ต่างๆ (ปลา ไก่ เนื้อแดง ฯลฯ) หรือพืช (พืชตระกูลถั่ว ถั่วและเมล็ดพืช ผลไม้และผัก และธัญพืชและธัญพืช) . พวกเขาพบว่าการที่ผู้คนได้รับโปรตีนเป็นหลักไม่ได้สร้างความแตกต่างให้กับมวลกล้ามเนื้อหรือความแข็งแรงของ quadriceps โปรตีนถั่วเหลืองเป็นที่ชื่นชอบมายาวนานในตลาดโปรตีนจากพืชเนื่องจากมีสถานะเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ทำให้สามารถเทียบได้กับโปรตีนจากสัตว์ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดซึ่งจำเป็นต่อการพัฒนากล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวม การทบทวนการศึกษาในวารสารวิทยาศาสตร์สุขภาพที่เปรียบเทียบผลของถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนต่อการออกกำลังกายพบว่า แม้ว่าเวย์จะเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้ดีขึ้น (ส่งผลให้มีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นหลังจากผ่านไป 36 สัปดาห์) แต่โปรตีนจากถั่วเหลืองทำให้เกิดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าถั่วเหลืองเพิ่มระดับสารต้านอนุมูลอิสระเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน และเวย์เพิ่มระดับไขมันเปอร์ออกไซด์ ซึ่งอาจทำให้อนุมูลอิสระทำลายเซลล์เมื่อเวลาผ่านไป การทบทวนอย่างเป็นระบบอีกฉบับหนึ่ง สนับสนุนแนวคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชมีผลเชิงบวกต่อสุขภาพการเผาผลาญเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ “ทฤษฎีที่เก่ากว่าก็คือเพื่อที่จะใช้โปรตีนจากพืชอย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องกินโปรตีนเสริมไปพร้อมๆ กัน ตัวอย่างเช่น ข้าวและถั่วเป็นของคู่กัน เนื่องจากกรดอะมิโนหลักที่ขาดหายไปจากถั่วจะพบได้ในข้าว และในทางกลับกัน” Sass กล่าว เธออธิบายว่าไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องการรวมโปรตีนจากพืชอีกต่อไป หากคุณกินแคลอรี่ทั้งหมดและอาหารจากพืชหลากหลายประเภทให้เพียงพอ “กรดอะมิโนที่จำเป็นสามารถได้รับอย่างเพียงพอภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ตับช่วยโดยการจัดเก็บกรดอะมิโนที่จำเป็นต่างๆ ไว้ภายในหนึ่งวันเพื่อใช้ในภายหลัง” เธอกล่าว ผู้เชี่ยวชาญเชื่อเช่นนั้น ฮิวจ์อธิบายว่าแม้ว่าความต้องการเฉพาะอาจแตกต่างกัน เช่น สำหรับนักกีฬาที่มีสมรรถภาพดีหรือผู้ที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แต่ทั้งคุณภาพและปริมาณของโปรตีนก็มีความสำคัญ ตัวอย่างเช่น มีการวิจัยมากมายเกี่ยวกับโปรตีนถั่วเหลืองและการสังเคราะห์กล้ามเนื้อ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสามารถเทียบได้กับเวย์โปรตีน ซึ่งถือเป็นมาตรฐานทองคำสำหรับนักกีฬา ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีการวางแผนอย่างดีโดยใช้โปรตีนจากพืชจึงสามารถตอบสนองความต้องการสารอาหารได้

ตัวอย่างเช่น แซนด์วิชเนยถั่วเป็นตัวอย่างที่อร่อยของการผสมผสานที่ทำให้เกิดแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ แม้ว่าข้าวสาลีที่ใช้ทำขนมปังจะมีกรดอะมิโนไลซีนต่ำ แต่ถั่วลิสงก็อุดมไปด้วย ส่งผลให้มีโปรตีนเป็นมื้อหรือของว่างที่สมบูรณ์ (4) ปัจจุบันร้านขายของชำหลายแห่งจำหน่ายโปรตีนจากพืชในรูปแบบต่างๆ มากมาย ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และควินัวสามารถซื้อจำนวนมากได้ที่ร้านขายของชำบางแห่ง โดยพบแบบกระป๋องและแบบถุงในทุกรายการ ถั่วก็หาได้ง่ายในถังขยะขนาดใหญ่หรือแบ่งส่วนแล้ว เต้าหู้บรรจุกล่อง เทมเป้ และเซตันจะอยู่ในตู้แช่เย็นในส่วนมังสวิรัติ ตลาดเฉพาะทางบางแห่งซึ่งมักเป็นตลาดเอเชียจะขายเต้าหู้สด ซึ่งถือว่าอร่อยมากหากคุณหาเจอ ผักที่บรรจุโปรตีนดังกล่าวมีจำหน่ายที่ซูเปอร์มาร์เก็ตเกือบทุกแห่งทั่วประเทศ แม้ว่าบางแห่งจะเป็นตามฤดูกาลก็ตาม แน่นอนว่าออนไลน์ก็เป็นทางเลือกเช่นกัน คุณอาจแปลกใจที่รู้ว่าจุดเล็กๆ สีครีมและสีเขียวเหล่านี้บรรจุโปรตีน เนื่องจาก 3 ช้อนโต๊ะมีโปรตีน 9 กรัมตาม USDA ไม่เพียงเท่านั้น หัวใจของกัญชายังเป็นแหล่งแมกนีเซียมที่ดีเยี่ยม ซึ่งจำเป็นสำหรับระบบภูมิคุ้มกัน กล้ามเนื้อ และสุขภาพของเส้นประสาท และยังเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยสังกะสี ซึ่งมีความสำคัญต่อการรักษาบาดแผลและการแข็งตัวของเลือด

ข้าวและถั่วต่าง ๆ เป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อรับประทานคู่กัน อาหารมื้อคลาสสิกนี้สามารถให้โปรตีนได้ 7 กรัมต่อถ้วย อาหารจากพืชที่เหมาะสมสามารถเป็นแหล่งโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ ที่ดีเยี่ยม ซึ่งมักจะมีแคลอรี่น้อยกว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับต่อวันเป็นหนึ่งในข้อพิจารณาที่สำคัญที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ คนส่วนใหญ่ควรตั้งเป้าที่จะได้รับโปรตีน 0.6–0.9 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ (1.4–2.zero กรัมต่อกิโลกรัม) ต่อวัน หรือโปรตีน 20–40 กรัมต่อมื้อ (5, 12, thirteen, 14) ในการสร้างกล้ามเนื้อ คุณต้องฝึกความแข็งแกร่งและบริโภคโปรตีนให้เพียงพอซึ่งมีกรดอะมิโนและ BCAA ที่จำเป็นทั้งหมด

หากคุณเพิ่งเริ่มหรือสนใจรับประทานอาหารจากพืช คุณอาจกังวลว่าคุณจะไม่ได้รับโปรตีนเพียงพอสำหรับไลฟ์สไตล์ที่กระฉับกระเฉงของคุณ ท้ายที่สุดแล้ว พืชมักจะมีโปรตีนต่อกรัมน้อยกว่าอาหารสัตว์ และมักจะไม่ถูกดูดซึมด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม นักกีฬาที่ทำจากพืชจำนวนมากกำลังประสบความสำเร็จหลังจากเลิกใช้อาหารสัตว์ วิธีที่นิยมในการรวมโปรตีนเข้ากับอาหารของเรามากขึ้นคือการใช้ผงโปรตีน การเติมผงโปรตีนหนึ่งช้อนลงในสมูทตี้หรือเครื่องดื่มสามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าร่างกายจะได้รับสิ่งที่ร่างกายต้องการเมื่อคุณเดินทาง โปรตีนจากสัตว์เป็นแหล่งสารอาหารรองที่ดี รวมถึงวิตามินบีและวิตามินดี ปลาที่มีไขมันสูง เช่น ปลาแซลมอน อุดมไปด้วยวิตามินดี โดยมีไข่แดง ชีส และตับเนื้อวัวอยู่ไม่ไกล นอกจากนี้วิตามินบี 12 ยังจำเป็นสำหรับการสังเคราะห์ DNA และสามารถพบได้ในแหล่งที่มาของสัตว์เท่านั้น โปรตีน (เรากล้าพูดเลย) เป็นสารอาหารหลักที่สำคัญที่สุด ทำไม เพราะร่างกายไม่ได้กักเก็บโปรตีนเหมือนกับสารอาหารหลักอื่นๆ แต่เราจะต้องได้รับมันจากอาหารของเรา และสิ่งสำคัญคือเราต้องทำเช่นนั้นเพราะโปรตีนเป็นส่วนสำคัญของร่างกายมนุษย์ พบได้ในทุกสิ่งตั้งแต่กล้ามเนื้อและอวัยวะไปจนถึงกระดูก ผิวหนัง และเส้นผม แม้ว่าการแพ้โปรตีนถั่วจะเป็นเรื่องปกติ แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพบางคนกังวลว่าส่วนผสมนั้นไม่ได้ถูกเน้นไว้บนฉลากอาหาร เนื่องจากผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่เป็นโรคภูมิแพ้โปรตีนถั่ว

ดังนั้น คุณจึงสามารถชดเชยความสามารถในการย่อยได้ต่ำและโปรไฟล์กรดอะมิโนที่ต่ำกว่าปกติได้เพียงแค่รับประทานอาหารให้มากขึ้น ความร่วมมือระหว่าง Ingredion กับ HowGood ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับด้านอาหารที่ยั่งยืนในนิวยอร์ก นำมาซึ่งความโปร่งใสที่มากขึ้นมาสู่ความยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ชั้นนำของเรา โดยให้ข้อมูลที่สำคัญที่จำเป็นเพื่อช่วยให้ลูกค้าของเราตัดสินใจเลือกส่วนผสมที่ดีที่สุดและช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนได้ ค้นพบความเชื่อมโยงระหว่างความชอบของผู้บริโภคและความยั่งยืน สำรวจประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมของการใช้โปรตีนจากพืช และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันส่วนผสมที่ยั่งยืนและอเนกประสงค์ของเราสำหรับผู้สร้างสูตรโดยเฉพาะ Ingredion มุ่งมั่นต่อโลกแห่งโปรตีนจากพืช และเราลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้คุณค้นพบโปรตีนเหล่านี้เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากส่วนผสมที่จำเป็นนี้ เราช่วยให้บริษัทอาหารและเครื่องดื่มนำผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่น่าตื่นเต้นออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นผ่านเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม กระบวนการผลิตที่เป็นเอกสิทธิ์ของเรา ข้อมูลเชิงลึกเฉพาะตัว และทีมนักวิทยาศาสตร์ด้านอาหารและประสาทสัมผัสโดยเฉพาะ ในทำนองเดียวกัน โปรตีนจากสัตว์ยังมาพร้อมกับฮอร์โมนเพศของสัตว์ เช่นเดียวกับฮอร์โมนในมนุษย์ รวมถึงเอสโตรเจนหลายชนิดด้วย

พาสต้าพืชตระกูลถั่วและถั่วกลายเป็นที่นิยมและด้วยเหตุผลที่ดี พาสต้าเหล่านี้เป็นเพียงการแลกเปลี่ยนง่ายๆ ที่ให้เส้นใยและโปรตีนมากกว่าพาสต้าแบบดั้งเดิม หนึ่งหน่วยบริโภคมีโปรตีนประมาณ 15 กรัม และไฟเบอร์ 6 กรัม สองตัวเลือกยอดนิยม ได้แก่ Barilla Red Lentil Pasta และ Banza Chickpea Pasta ผงโปรตีนอาจเป็นวิธีที่ดีในการได้รับโปรตีนเสริมหากคุณประสบปัญหากับแหล่งอาหารทั้งส่วนเพียงอย่างเดียว สามารถเพิ่มลงในสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต แพนเค้ก น้ำปั่น และอื่นๆ เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีน ฉันขอแนะนำให้อยู่ใกล้ร้อยละ 35 และแนะนำให้รวมโปรตีนจากพืชตลอดทั้งวัน (เช่น อัลมอนด์ในช่วงว่าง) และควรรับประทานวันละมื้อ (ถั่วแทนเนื้อวัว!) แนะนำให้ผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้รับโปรตีนประมาณ 10 ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณแคลอรี่ทั้งหมดในแต่ละวัน สำหรับผู้หญิง หมายถึงปริมาณโปรตีนประมาณ forty six กรัมต่อวัน สำหรับผู้ชายจะได้รับโปรตีนประมาณ fifty six กรัมต่อวัน เพิ่มผักและผลไม้เข้าไปในอาหารของคุณ แม้ว่าคุณจะยังไม่พร้อมที่จะเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ไปเลย แต่คุณยังคงสามารถเพิ่มจำนวนผักและผลไม้ที่คุณกินได้ ตั้งเป้าอย่างน้อยห้ามื้อต่อวัน

นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Purdue กล่าวว่าโปรตีนที่ได้มาจากอาหารที่ทำจากสัตว์ซึ่งมีปริมาณเทียบเท่า 2 ออนซ์ (oz-eq) มีการดูดซึมของกรดอะมิโนจำเป็น (EAA) ได้สูงกว่าปริมาณที่เท่ากันจากแหล่งที่มาจากพืช Academy of Nutrition and Dietetics ระบุว่าความต้องการทางโภชนาการทั้งหมดสำหรับทุกกลุ่มอายุ รวมถึงมารดาที่ตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร สามารถได้รับจากการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ได้รับโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นทั้งหมดจากอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ผู้คนจะต้องรับประทานแคลอรี่ในปริมาณที่เพียงพอจากอาหารทุกประเภท ในคอลัมน์คำแนะนำของ Washington Post วันที่ 31 ตุลาคม 2022 เขาเขียนว่าความแตกต่างในการดูดซึมนั้นไม่สำคัญสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ ซึ่งมักจะบริโภคโปรตีนมากกว่าเพียงพอต่อความต้องการ นอกจากนี้เขายังมองข้ามแนวคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชไม่ “สมบูรณ์” ดังนั้นผู้คนจึงต้องรับประทานอาหารเสริม เช่น ข้าวและถั่วในมื้อเดียวกัน โดยทั่วไปแล้ว โปรตีนจากสัตว์ที่มาจากสัตว์ปีก ไข่ และปลา ถือว่าดีต่อสุขภาพมากกว่าเนื้อแดง อาหารที่มีเนื้อแดงสูงมักเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจ เบาหวาน และโรคหลอดเลือดสมอง อาหารจากพืชสามารถเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีและมีประโยชน์อย่างแท้จริงในการช่วยลดโปรตีนจากสัตว์ในอาหาร ไม่ว่าคุณจะเป็นสัตว์กินพืชทุกชนิด มังสวิรัติ หรือวีแกน

Mucoproteins ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีความหนืดสูง แต่เดิมเรียกว่า mucins พบได้ในน้ำลาย ในน้ำย่อย และในสารคัดหลั่งจากสัตว์อื่นๆ Mucoproteins เกิดขึ้นในปริมาณมากในกระดูกอ่อน น้ำไขข้อ (สารหล่อลื่นของข้อต่อและเส้นเอ็น) และไข่ขาว เยื่อเมือกของกระดูกอ่อนเกิดขึ้นจากการรวมกันของคอลลาเจนกับกรด chondroitinsulfuric ซึ่งเป็นโพลีเมอร์ของกรดกลูโคโรนิกหรือกรดไอดูโรนิกและอะซิติลเฮกโซซามีนหรืออะซิติลกาแลคโตซามีน ยังไม่ชัดเจนว่า chondroitinsulfate จับกับคอลลาเจนด้วยพันธะโควาเลนต์หรือไม่ การลดน้ำหนักเกิดขึ้นได้จากการขาดดุลแคลอรี่ ซึ่งก็คือเมื่อคุณบริโภคแคลอรี่น้อยกว่าที่ร่างกายเผาผลาญในหนึ่งวัน โดยปกติจะทำได้โดยการรับประทานอาหารและดื่มแคลอรี่น้อยลงและเพิ่มการออกกำลังกาย หนึ่งในผลลัพธ์เหล่านี้คือภูมิแพ้ การแพ้อาหารเป็นผลเสียต่อสุขภาพอันเป็นผลจากการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันจำเพาะที่เกิดขึ้นซ้ำได้เมื่อสัมผัสกับอาหารที่กำหนด [158] ผลกระทบต่อสุขภาพที่เรียกว่าปฏิกิริยาภูมิแพ้ เกิดขึ้นเนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันโจมตีโปรตีนในอาหารซึ่งปกติแล้วไม่เป็นอันตราย อาการมีตั้งแต่ไม่รุนแรงและชั่วคราวไปจนถึงรุนแรงและเป็นอันตรายถึงชีวิต จากการวิจัยและการศึกษาเรื่องโรคภูมิแพ้อาหาร พบว่าชาวอเมริกัน 32 ล้านคนอาศัยอยู่กับอาการแพ้อาหารที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต จากการทบทวนวรรณกรรม คาดว่าการแพ้อาหารมีผลกระทบมากกว่า 1–2% และน้อยกว่า 10% ของประชากร [159] สำหรับผู้ที่เป็นโรคไทรอยด์ฮอร์โมนต่ำที่ใช้ยาทดแทนต่อมไทรอยด์ มีหลักฐานกรณีศึกษาที่จำกัดว่าอาหารจากถั่วเหลืองอาจรบกวนการดูดซึมของเลโวไทรอกซีนในผู้ที่มีภาวะไทรอยด์ทำงานต่ำบ้าง [151] อย่างไรก็ตาม แม้ในสถานการณ์เช่นนี้ การบริโภคอาหารจากถั่วเหลืองอย่างสมเหตุสมผลอาจยังคงเป็นที่ยอมรับได้ หากปริมาณของเลโวไทร็อกซีนเพิ่มขึ้นหรือกำหนดเวลาโดยไม่ตรงกับการบริโภคถั่วเหลือง [150,151] ตัวอย่างอื่นๆ ของการผสมผสานโปรตีนที่สมบูรณ์ ได้แก่ ฮัมมูสและขนมปังพิต้า ข้าวและถั่ว และสลัดพาสต้ากับถั่วไต

ผงโปรตีนจากพืชเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ผลิตโดยการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงจากพืชและแยกโปรตีนออกจากกันพร้อมทั้งกำจัดคาร์โบไฮเดรตและไขมันส่วนใหญ่ออกไป คุณจะเหลือผงที่อุดมด้วยโปรตีนที่สามารถบริโภคได้หลากหลายวิธี ผงนี้มีโปรตีนถั่วแยกและโปรตีนกัญชาเป็นแพ็คเกจที่สมบูรณ์และผงเมล็ดแฟลกซ์ช่วยเพิ่มไขมันโอเมก้า three ที่มีประโยชน์ต่อหัวใจ โปรไบโอติกรวมอยู่ในส่วนผสม ด้วยคุณประโยชน์ที่ปรับปรุงสุขภาพและประสบการณ์การดื่มหรือการรับประทานอาหาร คุณกำลังได้รับความสนใจจากอาหารเสริมโปรตีนจากพืช ช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกอาหารได้อย่างยั่งยืนและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ดังที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น เราไม่ประทับใจกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืชอื่นๆ ที่เราทดสอบเมื่อกำหนดสูตร Plant Perform เรารู้ว่าเราต้องการสร้างสิ่งที่โดดเด่นจากบรรจุภัณฑ์ และนั่นคือสิ่งที่เราทำกับผงโปรตีนใหม่ล่าสุดของเรา คุณอาจต้องการพิจารณาผงโปรตีนที่มีส่วนผสมของลิวซีน นี่เป็นสิ่งที่ดีอย่างยิ่งหากคุณกังวลเกี่ยวกับการสร้างกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว และประสิทธิภาพการทำงาน ระบบทางเดินอาหารเต็มไปด้วยแบคทีเรียที่ช่วยให้คุณย่อยและย่อยอาหารได้ และสุขภาพของลำไส้ก็มีบทบาทสำคัญในการรักษาส่วนที่เหลือของร่างกายให้แข็งแรงด้วย ความไม่สมดุลของแบคทีเรียสามารถนำไปสู่ปัญหาสุขภาพได้ทุกประเภท ตั้งแต่ภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวลไปจนถึงอาการปวดข้อและน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้คนทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา (และส่วนอื่นๆ ของโลก) เริ่มหันมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้น ในความเป็นจริง ปัจจุบันชาวอเมริกันประมาณ 9.7 ล้านคนรายงานการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก

เมื่อพูดถึงการเพิ่มกล้ามเนื้อ ทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชก็มีประสิทธิภาพเช่นกัน การศึกษาบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าโปรตีนจากสัตว์มีแนวโน้มที่จะมีผลดีต่อมวลกล้ามเนื้อน้อยกว่าเมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืช แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการศึกษาบางชิ้นพบว่าเวย์โปรตีนอาจมีประโยชน์ต่อการเพิ่มกล้ามเนื้อมากกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืช แต่ความแตกต่างนั้นไม่มีนัยสำคัญ! ในความเป็นจริง การศึกษานำร่องพบว่าโดยเฉพาะโปรตีนถั่วนั้นมีประสิทธิภาพพอๆ กับเวย์โปรตีนในการส่งเสริมขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ข้อมูลนี้บอกเราว่าโปรตีนจากพืชอาจมีประสิทธิผลพอๆ กับเวย์โปรตีน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดและคุณภาพ การเข้าถึงโปรตีนตามเป้าหมายในแต่ละวันอาจเป็นเรื่องท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป้าหมายเหล่านั้นสูงเนื่องจากความต้องการในการฝึก หรือคุณพยายามบรรลุเป้าหมายด้วยอาหารจากพืชเพียงอย่างเดียว ในกรณีนี้ การเขย่าโปรตีนจากพืชเป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มโปรตีนคุณภาพสูงให้กับอาหารของคุณ โปรตีนจากพืช 100% มาตรฐานระดับโกลด์มีส่วนผสมของถั่วและโปรตีนจากข้าวคุณภาพสูง ทำให้เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์และเหมาะสำหรับการรองรับกล้ามเนื้อของคุณ นี่เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณต้องการลดการบริโภคโปรตีนจากแหล่งสัตว์ และไม่ต้องการลดคุณภาพของโปรตีนลง

แม้ว่ากรดอะมิโนทั้งหมดจะจำเป็น แต่กรดอะมิโนที่เหลืออีก 11 ชนิดสามารถมาจากอาหารหรือผลิตขึ้นภายในร่างกายก็ได้ แม้ว่าอาหารจากพืชอาจมีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน แต่ระดับก็มักจะแตกต่างกันไป นอกจากนี้โปรตีนจากพืชโดยทั่วไปยังย่อยยากและดูดซึมได้ช้ากว่าอีกด้วย กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน เนื่องจากผงโปรตีนจากพืชมีกรดอะมิโนตั้งแต่หนึ่งตัวขึ้นไปต่ำ จึงถือว่าไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม การรวมโปรตีนจากพืช 2 ชนิดเข้าด้วยกัน เช่น ถั่วและข้าว ช่วยให้มั่นใจได้ว่าโปรตีนเหล่านี้จะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อาหารประเภทโปรตีนจะแตกตัวออกเป็นกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ 22 ชนิด ซึ่งเรียกว่าส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน ในจำนวนนี้มี 9 ชนิดที่เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น ซึ่งหมายความว่าเราต้องได้รับจากอาหาร เนื่องจากร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ โปรตีนยังเป็นแหล่งวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่ดี เช่น สังกะสีและวิตามินบี ในฐานะวีแกน สิ่งสำคัญคือต้องรวมกรดอะมิโนเหล่านี้ไว้ในอาหารเพื่อให้ได้รับสารอาหารที่เหมาะสม ผลิตภัณฑ์จากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลืองและควินัว เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิดที่มนุษย์ต้องการ กรดอะมิโนบางชนิดยังขาดหายไป ดังนั้นการรับประทานอาหารที่หลากหลายจึงเป็นสิ่งสำคัญ ขนมปังเอเสเคียล quinoa บัควีท สาหร่ายสไปรูลิน่า ถั่วเหลือง ยีสต์โภชนาการ เมล็ดเจีย และเมล็ดป่านมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ (9)

หากประโยชน์เหล่านี้ฟังดูดีสำหรับคุณและสอดคล้องกับเป้าหมายของคุณ คุณอาจจะอยากกระโดดออนไลน์หรือวิ่งไปร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพที่ใกล้ที่สุดแล้วซื้อผงโปรตีนจากพืชเพื่อเพิ่มในเครื่องดื่มครั้งต่อไป ก่อนที่คุณจะรีบเร่ง โปรดใช้เวลาสักครู่เพื่ออ่านปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกซื้อผงจากพืช แม้ว่าตัวเลือกที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติจะมีเพิ่มมากขึ้นในร้านค้าและร้านอาหารทั่วโลก แต่ก็ยังอาจเป็นเรื่องยากสำหรับบางคนที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขายุ่งและไม่มีเวลาเตรียมอาหารที่บ้านมากนัก การวิจัยแสดงให้เห็นว่าคนที่รับประทานอาหารที่มีพื้นฐานจากพืชและไม่ได้รับโปรตีนจากสัตว์อย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์นั้นต้องการโปรตีนมากกว่าโปรตีนที่กินไม่เลือกเล็กน้อย ในด้านโภชนาการ โปรตีนจากพืชเป็นตัวเลือกที่น่าดึงดูดและย่อยง่ายสำหรับผู้ที่อุทิศตนเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีและความยั่งยืนส่วนบุคคล ในขณะที่ผู้บริโภคยอมรับวิถีชีวิตที่เน้นพืชเป็นหลัก อุตสาหกรรมก็ตอบสนองด้วยนวัตกรรมที่ปรับปรุงคุณภาพทางโภชนาการและการย่อยได้ของโปรตีนจากพืช การรักษาอาหารที่มีพืชเป็นหลักอย่างสมดุลซึ่งประกอบด้วยพืชตระกูลถั่ว ธัญพืช ถั่ว และเมล็ดพืชต่างๆ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าการย่อยโปรตีนอย่างเหมาะสม

“นี่เป็นเพราะอาหารที่มีโปรตีนจากพืชหลายชนิดมีคาร์โบไฮเดรตซึ่งจะต้องถูกย่อยสลายผ่านการหมักในลำไส้ ซึ่งผลิตก๊าซแทนที่จะถูกดูดซึมอย่างมีประสิทธิภาพโดยทางเดินอาหาร” นักโภชนาการสำหรับเด็ก Gabrielle McPherson จาก RDN กล่าว โปรตีนจากพืชมีการดูดซึมได้น้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ ซึ่งหมายความว่าร่างกายไม่สามารถดูดซึมโปรตีนเหล่านี้ได้ง่ายนักและอาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย อาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจมีราคาถูกกว่าอาหารที่มีเนื้อสัตว์เป็นหลัก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่คุณอาศัยอยู่และประเภทของอาหารที่คุณซื้อ โปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว กะหล่ำดาว และเต้าหู้มีไฟเบอร์สูงกว่า และมักจะมีไขมันต่ำกว่า ทำให้คุณอิ่มนานขึ้นและป้องกันไม่ให้คุณกินมากเกินไป “แหล่งที่มาจากพืชโดยทั่วไปจะมีเส้นใยมากกว่าและมีสารอาหารรองสูงกว่า” นักโภชนาการ Daniel Preiato, RDN, CSCS ที่ลงทะเบียนกล่าว “พวกมันประกอบด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่เนื้อสัตว์ไม่ได้มีมากนัก” “พื้นฐานสำหรับ DGA ที่ระบุว่าอาหารที่มีโปรตีนเหล่านี้ ‘เทียบเท่า’ และมี ‘เนื้อหาทางโภชนาการที่คล้ายคลึงกัน’ นั้นไม่ชัดเจน” ดร.

เวย์โปรตีนอาจพบได้ในผลิตภัณฑ์จากนม เช่น นม โยเกิร์ต ชีส และของหวาน (เช่น ไอศกรีม!) การเพิ่มผลิตภัณฑ์จากนมในอาหารอาจช่วยเพิ่มปริมาณสารอาหารได้ เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินเอ วิตามินดี วิตามินบี 12 วิตามินบี 2 โพแทสเซียม สังกะสี โคลีน แมกนีเซียม ซีลีเนียม และโปรตีน โปรตีนเป็นจุดสนใจหลักสำหรับผู้บริโภค โดยงานวิจัยของ Innova แสดงให้เห็นความสนใจที่เพิ่มขึ้นในโปรตีนจากพืช เมกะเทรนด์ระดับโลกและแนวโน้มของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มยังสนับสนุนโปรตีนจากพืชและโปรตีนวีแกน ด้วยเหตุการณ์สำคัญทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมวิทยา และสิ่งแวดล้อมที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคติดตามสุขภาพส่วนบุคคลและอนาคตที่ยั่งยืน แรงผลักดันในการซื้อโปรตีนจากพืชอื่นๆ ที่เปิดเผยโดยการวิจัยผู้บริโภค ได้แก่ ความเป็นธรรมชาติและสวัสดิภาพสัตว์ ทำไมไม่ลองดูคอลเลกชันสูตรอาหารที่มีโปรตีนสูงของเรา แล้วค้นพบแหล่งโปรตีนมังสวิรัติที่ดีที่สุดที่จะลอง นอกจากนี้เรายังเลือกอาหารมังสวิรัติชั้นนำเพื่อเพิ่มลงในตะกร้าของคุณ แหล่งโภชนาการเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้มีโปรตีนประมาณ three.5 กรัมต่อสองช้อนโต๊ะ ยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ สำหรับอาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น แคลเซียม เหล็ก และสังกะสี โปรตีนจากพืชถูกรวมเข้าไว้ในการกำหนดสูตรของอาหารโดยเป็นเศษส่วนที่อุดมไปด้วยโปรตีน เช่น VPP ซึ่งได้มาจากการแยกส่วนวัตถุดิบ โดยทั่วไปเราจะพิจารณา VPP 3 ประเภทตามปริมาณโปรตีน ได้แก่ แป้ง สารเข้มข้น และไอโซเลต ปริมาณโปรตีนอยู่ระหว่าง 50 ถึง 65%, 65 และ 90% และมากกว่า 90% ตามลำดับ เทคโนโลยีการเพิ่มคุณค่าได้รับการปรับให้เข้ากับวัตถุดิบ ขึ้นอยู่กับโครงสร้าง (เมล็ด ใบ หัว) และคุณสมบัติทางเคมีฟิสิกส์ของโปรตีน โดยรวมแล้ว เทคโนโลยีจะแยกความแตกต่างออกเป็น “แห้ง” (เช่น การกัด) และ “เปียก” อย่างหลังนี้ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติการละลายที่แตกต่างกันของโปรตีนโดยเฉพาะ

“เวย์โปรตีนมีความเข้มข้นของลิวซีนสูงกว่า ในขณะที่โปรตีนจากพืชจะต้องการปริมาณกรัมที่สูงกว่าจึงจะถึงเกณฑ์ลิวซีนที่ต้องการ” Twyman กล่าว ปริมาณสารอาหารที่แนะนำในปัจจุบันสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 19 ปี คือ โปรตีน 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เมล็ดป่านที่ให้บริการ 3 ช้อนโต๊ะมีโปรตีนจากพืช 10 กรัม เมล็ดเจียในปริมาณเท่ากันมีมากกว่า 5 กรัม ทาฮินี 2 ช้อนโต๊ะซึ่งเป็นเนยบดที่ทำจากเมล็ดงา ให้สารอาหารนี้ 5 กรัม Asche แบ่งปันคำแนะนำที่คล้ายกัน “โปรตีนจากพืช เช่น เต้าหู้และเทมเป้นั้นทำง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ต้องปรุงรสหรือหมักด้วย หากคุณพยายามหั่นเต้าหู้แล้วย่างในกระทะ มีแนวโน้มว่าคุณจะไม่ชอบมัน” เธอกล่าว